Chờ...

Pep Guardiola tiết lộ thể trạng De Bruyne chưa tốt tại Man City: “Cậu ấy đã qua độ tuổi 22”

VOH - Pep Guaridola cho biết ông không muốn mạo hiểm với tiền vệ Kevin de Bruyne trong thời gian này vì anh có vai trò quan trọng đến sự thành công của Man City ở mùa giải năm nay.

Cách đây ít ngày, Man City đã có màn lội ngược dòng xuất sắc trước Newcastle tại Ngoại hạng Anh. Ngôi sao sáng nhất trận gọi tên tiền vệ Kevin de Bruyne với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo chỉ sau 21 phút góp mặt trên sân. 

Rõ ràng sức ảnh hưởng của sao tuyển Bỉ vẫn còn rất lớn tại Man City và việc anh trở lại thời điểm này đóng vai trò quan trọng cho sự thành công của The Citizens ở mùa giải năm nay. 

De Bruyne vẫn chưa đủ thể lực chơi 90 phút - Ảnh: Internet
De Bruyne vẫn chưa đủ thể lực chơi 90 phút - Ảnh: Internet

Phát biểu trên Manchester Evening News, tiền vệ Rodri mới đây đã tiết lộ người đồng đội của mình vẫn chưa ở trạng thái hoàn hảo nhất. 

“Cậu ấy hiện tại không có đủ thể lực để chơi trọn vẹn 90 phút nhưng chúng ta đã chứng kiến được những điều phi thường cậu ấy làm được chỉ sau 20 phút thi đấu”. 

Pep không muốn vội vàng với De Bruyne - Ảnh: Internet
Pep không muốn vội vàng với De Bruyne - Ảnh: Internet

Hiện tại, Man City đã bay đến Dubai để tập luyện trước khi quay trở lại với lịch trình thi đấu bận rộn sắp tới. Cá nhân HLV Pep Guardiola cũng cho rằng đây là quãng thời gian tuyệt vời giúp De Bruyne lấy lại phong độ tốt nhất. 

“Chúng tôi muốn cẩn trọng trong việc sử dụng cậu ấy. Bởi De Bruyne đã già thêm 1 tuổi và sức khỏe của cậu ấy không còn ở độ tuổi 22”. 

"Càng lớn tuổi, bạn càng phải chăm sóc bản thân. Nhưng tôi hy vọng cậu ấy có thể xử lý được vì cậu ấy đã làm được điều đó trong quá khứ. Mục tiêu của Ban huấn luyện là giúp De Bruyne sớm đủ thể lực thi đấu được 90 phút”. 

Cựu HLV Barca cũng cho rằng phong độ của De Bruyne có ý nghĩa lớn đến sự thành công của Man City trong mùa giải năm nay.