Chờ...

Phil Foden khiêm tốn khi được hỏi về đối thủ cạnh tranh Bukayo Saka

VOH - Ra mắt sớm hơn và gặt hái nhiều thành công trong màu áo Man City, tuy nhiên Phil Foden vẫn tỏ ra khiêm tốn khi nhắc về Bukayo Saka.

Được đôn lên đội một từ năm 2017, Phil Foden từng bước trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình Man City. Đến nay, cầu thủ sinh năm 2000 sở hữu 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng 1 danh hiệu Cúp C1. 

Tuy nhiên, Bukayo Saka đang nổi lên như đối thủ cạnh tranh của Phil Foden ở tuyển Anh. Khi được hỏi về người đồng đội cùng trang lứa, ngôi sao thuộc biên chế Man City tỏ ra khiêm tốn.

Phil Foden khiêm tốn khi được hỏi về đối thủ cạnh tranh Bukayo Saka 1
Foden vừa là bạn thân, vừa là đối thủ của Saka. Ảnh: Internet

“Saka là cầu thủ chất lượng. Mỗi lần ra sân cho tuyển Anh, cậu ấy đều có màn trình diễn ở mức 7/10 điểm. Về phần mình, tôi cố gắng để thay đổi cục diện trận đấu nếu được trao cơ hội. Tôi luôn muốn cống hiến nhiều nhất có thể”, BBC dẫn lời Phil Foden.

Dưới bàn tay nhào nặn của HLV Pep Guardiola, Phil Foden trở thành cầu thủ đa năng bậc nhất làng bóng đá Anh. Xuất phát điểm với vai trò tiền đạo cánh, Phil Foden còn có thể chơi như một hộ công hoặc số 8.

Với Bukayo Saka, anh đang sở hữu thành tích đáng nể ở tuổi 22. Cầu thủ thuộc biên chế Arsenal ra sân 189 trận tính trên mọi đấu trường, ghi 43 bàn thắng và có 45 đường kiến tạo.

Arsenal vươn mình trở thành đối trọng của Man City ở mùa giải năm nay. Bukayo Saka được ví như nhân tố chủ chốt, có khả năng quyết định thành bại trong cuộc đua đến ngôi vương của The Gunners.