Chờ...

Rodri xuất sắc không kém gì Sergio Busquest

VOH - Cựu danh thủ Darren Bent mới đây đã có những so sánh về tầm ảnh hưởng của Rodri tại CLB và đội tuyển quốc gia với người đàn anh Sergio Busquest.

HLV Pep Guardiola đã huấn luyện nhiều cầu thủ hàng đầu trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình. Ông đã giành nhiều danh hiệu cùng Barcelona, Bayern Munich và Man City, làm việc với một số cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá châu Âu trong 15 năm qua.

Một trong những cầu thủ đó là Sergio Busquets, người đóng vai trò quan trọng trong thành công của Barcelona dưới thời Guardiola từ năm 2008 đến 2012. Ngay cả sau khi Guardiola rời đi, Busquets vẫn là nhân tố chủ chốt của Barcelona cho đến khi anh chia tay câu lạc bộ vào mùa hè năm ngoái.

rodri
Rodri và Busquets là 2 thế hệ học trò xuất sắc của Pep Guardiola - Ảnh: Internet

Gần đây, cựu danh thủ Darren Bent đã so sánh Rodri, tiền vệ hiện tại của Man City, với Busquets về tầm ảnh hưởng đối với câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Trong một video trên kênh YouTube của talkSPORT, khi được hỏi về những cầu thủ nổi bật nhất vòng bảng EURO 2024, Bent đã chọn Rodri và cho rằng sự có mặt của anh là vô cùng quan trọng đối với đội bóng.

Kể từ khi gia nhập Man City với giá 62 triệu bảng vào năm 2019, Rodri đã ra sân 257 lần trên mọi đấu trường, ghi 26 bàn thắng, có 30 pha kiến tạo và giành nhiều danh hiệu cùng đội bóng.

Trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024, cầu thủ 28 tuổi này đã có nhiều pha tạo cơ hội (157), kiến tạo (23), tắc bóng thành công (43) và thu hồi bóng (235) nhất trong đội hình Man City. Trên thực tế, ba trận thua của Man City ở mùa giải trước đều là những trận đấu mà Rodri vắng mặt.

rodri-2
Rodri đang thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Man City và tuyển Tây Ban Nha - Ảnh: Internet

Tại EURO 2024, dù chỉ ra sân trong hai trận đầu tiên của Tây Ban Nha, Rodri vẫn có nhiều đường chuyền vào 1/3 cuối sân đối phương (16) hơn bất kỳ cầu thủ Tây Ban Nha nào khác tham dự giải đấu.

Với những thống kê ấn tượng này, không có gì ngạc nhiên khi Bent đánh giá cao Rodri và so sánh anh với Busquets về tầm ảnh hưởng đối với câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày