Chờ...

CHÍNH THỨC! Sao Chelsea chấp nhận giảm lương, một đi không trở lại

VOH - Chelsea chính thức chia tay Hakim Ziyech, ngôi sao quyết định giảm đãi ngộ để ở lại Galatasaray dài hạn.

Cùng thời điểm công bố phi vụ bán Ian Maatsen cho Aston Villa, trang chủ Chelsea cũng thông báo chia tay Hakim Ziyech. Galatasaray đã kích hoạt điều khoản mua đứt ngòi nổ Morocco sau một mùa giải mượn anh từ "The Blues".

Nguồn tin uy tín Fabrizio Romano hé mở chi tiết thú vị về giao kèo giữa Chelsea với đối tác Thổ Nhĩ Kỳ. Theo đó, Galatasaray sẽ không phải trả chi phí chuyển nhượng ban đầu cho CLB Ngoại hạng Anh. "The Blues" chỉ có thể kiếm tiền từ phi vụ thông qua các điều khoản phụ dựa trên thành tích của Ziyech.

chelsea-ziyech
Ziyech không trở về Stamford Bridge và chính thức trở thành người Galatasaray. Ảnh: Internet

Romano còn tiết lộ ngôi sao 31 tuổi đã chấp nhận giảm lương để được gắn bó với đại diện Super Lig dài hạn. Đãi ngộ của Ziyech từ 3.59 triệu euro hiện còn 2.85 triệu euro.

Đây là kết thúc của mối lương duyên từ năm 2020 giữa ngôi sao tấn công cá tính cùng Chelsea. "The Blues" từng phải bỏ ra 40 triệu euro để đổi lấy sự phục vụ của Ziyech từ Ajax.

ziyech-chelsea
Ziyech không thật sự đáp ứng kỳ vọng trong thời gian khoác áo Chelsea. Ảnh: Internet

Tổng cộng tuyển thủ Morocco đã ra sân 107 trận cho Chelsea trên mọi đấu trường, đóng góp 14 bàn thắng và 13 đường kiến tạo. Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup là những danh hiệu mà Ziyech giành được cùng "The Blues". 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày