Chờ...

Ronaldo giúp Saudi Pro League thăng hạng thần tốc, “ăn đứt” MLS của Messi

VOH - Siêu sao Cristiano Ronaldo thêm một lần nữa chứng minh nhận định của mình là đúng khi Saudi Pro League vượt qua MLS của Lionel Messi.

Tháng 7/2023, siêu sao Cristiano Ronaldo từng gây tranh cãi khi cho rằng giải đấu mình đang tham dự là Saudi Pro League hấp dẫn hơn nhiều so với MLS, nơi đối thủ truyền kiếp Lionel Messi vừa gia nhập Inter Miami. 

Ngay tại thời điểm đó, CR7 đã nhận về không ít sự chỉ trích từ các ngôi sao hay cựu danh thủ từng thi đấu ở Mỹ. 

1 năm trước MLS vẫn nhỉnh hơn Saudi Pro League - Ảnh: Opta
1 năm trước MLS vẫn nhỉnh hơn Saudi Pro League - Ảnh: Opta

Đơn cử kể đến Mike Lahoud (cựu tiền vệ người Sierra Leone từng khoác áo Chivas USA, Philadelphia Union và FC Cincinnati ở MLS) đã lên tiếng chỉ trích nặng nề phát biểu của Ronaldo. 

Chia sẻ trên tờ CBS Sports, anh cho biết: “Ronaldo đã hút hookah (shisha) quá nhiều. Đây là tuyên bố lố bịch về việc trong một năm nữa, Saudi Pro League sẽ không phát triển hơn MLS khi Messi đã đặt chân đến đây”. 

Theo dữ liệu của Opta cập nhật vào cuối ngày 31/8/2023, Saudi Pro League chỉ xếp hạng thứ 27. Trong khi đó, MLS đứng thứ 15 những giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh

Saudi Pro League đã vượt mặt MLS - Ảnh:  IFFHS
Saudi Pro League đã vượt mặt MLS - Ảnh:  IFFHS 

Tuy nhiên, thống kê mới nhất của IFFHS (Liên đoàn Thống kê & Lịch sử Bóng đá Quốc tế) đã chứng minh nhận định của huyền thoại người Bồ Đào Nha không phải là sự điên rồ. 

Cụ thể, Saudi Pro League đã vươn lên vị trí thứ 33 trên bảng xếp hạng những giải đấu chất lượng nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, bỏ xa MLS đến 33 hạng (đứng thứ 66). 

Saudi Pro League đã thăng tiến thần tốc kể từ khi CR7 đặt chân đến giải đấu. Sự góp mặt của huyền thoại từng 5 lần giành Quả bóng vàng thu hút lượng lớn CĐV và khiến nhiều ngôi sao khác gia nhập Ả Rập Saudi như Benzema, Neymar hay Coutinho.