Sao Arsenal vượt mặt Haaland, giành giải thưởng đặc biệt mùa giải 2022/23

VOH - Reiss Nelson không ra sân thường xuyên trong màu áo Arsenal. Tuy nhiên, anh đã để lại dấu ấn đậm nét và đánh bại Erling Haaland để giành danh hiệu Game Changers mùa giải 2022/23.

Trên trang chủ, Ngoại hạng Anh chính thức thông báo Reiss Nelson trở thành chủ nhân của danh hiệu Game Changers mùa giải 2022/23. Đây là giải thưởng cá nhân dành cho cầu thủ có màn trình diễn làm thay đổi cục diện trận đấu ấn tượng nhất.

Ở màn đọ sức giữa Arsenal và Bournemouth hồi tháng 3/2023, Reiss Nelson chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1999 đã ghi bàn ngay phút 90+7 để giúp CLB Bắc London giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

reiss-nelson
Màn ăn mừng bùng nổ của cầu thủ Arsenal ở trận thắng Bournemouth 3-2. Ảnh: Internet

Pha lập công của Reiss Nelson khiến cầu trường sân Emirates như nổ tung. Bởi lẽ, chỉ còn ít giây nữa trận đấu sẽ khép lại. Để giành giải thưởng này, Reiss Nelson đã vượt qua hàng loạt cái tên như Son Heung-min, Jordan Pickford và cả Erling Haaland.

Cá nhân Erling Haaland lọt vào danh sách đề cử sau cú hat-trick vào lưới MU trên sân Etihad. Đó là trận đấu Man City giành chiến thắng giòn giã 6-3. Tuy nhiên, ban tổ chức đánh giá bàn thắng của Reiss Nelson mang lại nhiều cảm xúc hơn.

Game Changers ra đời từ mùa giải 2021/22 để tôn vinh phong độ xuất thần của các cầu thủ trong một trận đấu cụ thể. Người đầu tiên nhận được giải thưởng này cũng là một ngôi sao của Man City - Ilkay Gundogan.

nelson
Ngoại hạng Anh vinh danh Reiss Nelson. Ảnh: Internet

Với Erling Haaland, anh đã no nê danh hiệu cá nhân khi ghi đến 36 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23. Tiền đạo người Na Uy trở thành cầu thủ xuất sắc nhất năm do cả ban tổ chức giải và Hiệp hội Nhà báo Bóng đá Anh bình chọn.