Chờ...

Sao Chelsea khó tin xung phong làm đội trưởng nhưng không được chọn

VOH - Thủ môn Marcus Bettinelli tiết lộ đã tự ứng cử trở thành thủ quân Chelsea, trước khi Reece James được chọn lựa.

Marcus Bettinelli gia nhập Chelsea hồi năm 2021 từ Fulham nhưng mới chỉ ra sân duy nhất một lần trong màu áo "The Blues". Người gác đền 32 tuổi chấp nhận vai trò lựa chọn thứ ba trấn giữ khung gỗ qua nhiều mùa giải liên tiếp.

Tiết lộ qua The Athletic mới đây, Bettinelli bất ngờ hé mở từng xung phong trở thành thủ quân Chelsea sau khi Cesar Azpilicueta chia tay Stamford Bridge.

doi-truong-chelsea
Bettinelli tự ứng cử làm đội trưởng dù ít được thi đấu. Ảnh: Internet

"Khi Azpilicueta ra đi, đã có cuộc thảo luận trong phòng thay đồ về người cái tên tiếp quản vai trò đội trưởng. Tôi sẵn sàng xung phong", thủ thành 32 tuổi chia sẻ muốn gánh vác áp lực thay cho các đồng đội khác. "Nếu tôi có thể xóa gánh nặng khỏi Reece James, người cũng cân nhắc đảm nhận thì hoàn toàn ổn".

Sau cùng James đã được lựa chọn làm người kế nhiệm Azpilicueta. Những quan ngại từ Bettinelli phần nào trở thành thực tế, khi hậu vệ số 24 liên tiếp chấn thương và phải hứng chịu một số quan điểm chỉ trích vì không thể đảm đương vai trò thủ lĩnh trên sân. 

chelsea-bettinelli
James thay thế Azpilicueta làm thủ lĩnh phòng thay đồ. Ảnh: Internet

Bettinelli tiếp tục xếp sau Robert Sanchez và Filip Jorgensen theo thứ tự ưu tiên ở vị trí thủ môn của HLV Enzo Maresca trong chiến dịch 2024-2025. Dù vậy, The Athletic cho hay anh giữ vai trò cầu nối quan trọng giữa các cầu thủ với Ban huấn luyện. 

Bettinelli rất được tín nhiệm trong phòng thay đồ và sẵn sàng lên tiếng khích lệ tinh thần toàn đội ở những thời điểm cần thiết.