Chờ...

Man City có thể bị xóa tên khỏi bản đồ bóng đá chuyên nghiệp

VOH - Man City đang đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi tất cả các giải đấu nếu họ bị kết tội vi phạm nghiêm trọng các quy tắc tài chính.

Theo Telegraph, Man City sẽ có nguy cơ bị trục xuất khỏi cả FA Cup và Carabao Cup, và cũng không có gì chắc chắn rằng họ sẽ có thể tiếp tục thi đấu ở Champions League hoặc tại Club World Cup.

man-city-pep-2
Man City đối diện với việc bị trục xuất khỏi mọi giải đấu - Ảnh: Internet

Với 115-130 cáo buộc liên quan đến những vi phạm tài chính, các đối thủ của Mna City tại Ngoại hạng Anh không tin rằng việc trừ điểm một lần sẽ là hình phạt đủ tính răn đe, nếu họ bị kết tội với phần lớn các vi phạm mà họ bị cáo buộc đã thực hiện.

Việc bị trục xuất khỏi giải đấu giàu có nhất thế giới sẽ làm hài lòng những người kêu gọi một hình phạt nặng hơn nhưng cũng có nguy cơ đẩy bóng đá Anh vào hỗn loạn và có thể dẫn đến việc nhà vô địch bốn lần liên tiếp của giải đấu này không thể tiếp tục thi đấu ở FA Cup, EFL Cup và Champions League.

Ví dụ, Điều 31 của quy tắc FA Cup quy định: "Trong trường hợp một câu lạc bộ đã được nhận tham gia giải đấu nhưng sau đó bị loại khỏi giải đấu mà nó đang thi đấu (hoặc các trận đấu của giải đấu đó bị đình chỉ), Ban Quản lý Trò chơi Chuyên nghiệp (PGB) có thể loại bỏ câu lạc bộ đó khỏi giải đấu."

PGB bao gồm các đại diện của Ngoại hạng Anh và Liên đoàn Bóng đá Anh.

Trong khi đó, các quy tắc của Carabao Cup (Cúp Liên đoàn Anh) định nghĩa các câu lạc bộ tham gia là "từng thành viên của giải đấu và từng thành viên của Ngoại hạng Anh tại từng thời điểm."

Các quy tắc điều chỉnh Champions League dường như phức tạp hơn, với các đội yêu cầu giấy phép câu lạc bộ UEFA để thi đấu ở các giải đấu châu Âu.

Man City
Nếu điều này trở t hành hiện thực, đây sẽ là một cú sốc lớn trong lịch sử bóng đá - Ảnh: Internet

Tương tự, các quy định chi tiết điều chỉnh Club World Cup mở rộng của FIFA bắt đầu vào mùa hè này - mà City đã đủ điều kiện tham dự sau khi vô địch Champions League năm ngoái - dường như không được công khai.

Tuy nhiên, nếu Man City bị trục xuất khỏi tất cả các giải đấu bóng đá quốc nội, điều đó có thể khiến họ rất khó tiếp tục thi đấu ở Champions League và Club World Cup do khoảng thời gian dài giữa các trận đấu chính thức.

Man City vẫn kiên định phủ nhận mọi cáo buộc và nói rằng họ có một "hồ sơ đầy đủ các bằng chứng không thể chối cãi" để hỗ trợ lập trường của họ và "mong muốn vấn đề này được giải quyết dứt điểm một lần và mãi mãi".