Chờ...

Sự dũng cảm của HLV Erik ten Hag được đền đáp xứng đáng

VOH - Quyết định loại bỏ tiền đạo Marcus Rashford của HLV Erik ten Hag là một trong những nguyên nhân chính giúp MU thi đấu thanh thoát hơn.

Bên cạnh 3 điểm thuyết phục trước Chelsea, quyết định dũng cảm của HLV Erik ten Hag khi loại Marcus Rashford đã được đền đáp bằng màn trình diễn tấn công sáng tạo của MU với hai cầu thủ từng bị xem là "người thừa" như Scott McTominay hay Alejandro Garnacho.

Không ai có thể phủ nhận màn trình diễn bùng nổ nhất sự nghiệp của Marcus Rashford ở mùa giải trước với 30 bàn thắng trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, chân sút tuyển Anh dường như chỉ còn là cái bóng của mình ở mùa này khi tới nay mới chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn.

Khi sự dũng cảm của HLV Erik ten Hag được đền đáp 1
HLV Ten Hag cho Rashord ngồi dự bị cho đến phút 84. Ảnh: Internet

Thái độ của Rashford trong trận thua 0-1 của MU trước Newcastle cũng khiến anh nhận nhiều chỉ trích. Và quả thực, quyết định cho tiền đạo 26 tuổi ngồi dự bị của HLV Erik ten Hag đã mang tới luồng sinh khí mới cho MU trên hàng công.

Quỷ đỏ rõ ràng đã thi đấu tốt hơn mà không cần Rashford. Antony, người cũng gặp nhiều vấn đề trong mùa giải này, đã nắm lấy cơ hội bằng tất cả khả năng khi không chỉ tấn công tốt, mà còn sẵn sàng lùi xuống hỗ trợ phòng ngự, điều mà chân sút người Anh rất hiếm khi thực hiện.

Khi sự dũng cảm của HLV Erik ten Hag được đền đáp 2
Alejandro Garnacho đe dọa trực tiếp đến suất đá chính của Rashford. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Alejandro Garnacho - người được HLV Erik ten Hag tin tưởng trao suất đá chính thay Rashford đã khiến Marc Cucurella gặp khó khăn trong hiệp một. Đến hiệp hai, anh tiếp tục trở thành ác mộng với Reece James mà tiêu biểu là pha "xâu kim" đẹp mắt khiến hậu vệ tuyển Anh bất lực.

Nếu không cẩn thận, việc Rashford phải ngồi dự bị nhiều hơn là hoàn toàn có thể xảy ra bởi không lý do gì để HLV Erik ten Hag phải thay thế một Alejandro Garnacho đang có phong độ rất cao khi đóng góp 2 bàn và 1 kiến tạo trong 4 trận gần nhất.