Chờ...

Tại sao nói Rodri khiến Man City hết cửa bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh?

VOH - Thống kê từ Squawka cho biết khả năng Man City bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh mà không có Rodri gần như bằng 0.

Rodri được chuẩn đoán dính chấn thương đứt dây chằng đầu gối trong trận hòa Arsenal. Điều này khiến Man City suy yếu thấy rõ khi số 16 đóng vai trò lớn ở khâu vận hành lối chơi của nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh. 

tai-sao-noi-rodri-khien-man-city-het-cua-bao-ve-chuc-vo-dich-ngoai-hang-anh 1
Rodri đóng vai trò quá lớn tại Man City - Ảnh: Internet

Bất chấp vẫn giữ được cường độ tấn công cao, song tính cân bằng giữa công và thủ bị suy giảm khi Rodri vắng mặt. Bằng chứng ở mùa trước, The Citizens dễ bị đối phương tung đòn phản công và phải nhận bàn thua chóng vánh. 

Tờ Squawka mới đây dự đoán, Man City sẽ chỉ dành được 76 điểm nếu không có sự phục vụ của Rodri. Với số điểm này, The Citizens gần như chắc chắn đánh mất ngai vàng vào tay đối thủ. 

tai-sao-noi-rodri-khien-man-city-het-cua-bao-ve-chuc-vo-dich-ngoai-hang-anh 12
Man City chưa có giải pháp cho Rodri - Ảnh: Internet

Pep Guardiola hiện tại không có một ngôi sao nào đủ sức thay thế Rodri trong đội hình. Ban lãnh đạo Man City hiện đang chú ý đến Martin Zubimendi, song Real Sociedad khó lòng đồng ý nhả người vào giữa mùa giải. 

Mateo Kovacic được kỳ vọng thay thế Rodri tạm thời, song trận đấu trước Arsenal chứng minh cựu sao Real Madrid không đủ sức để làm điều này xuyên suốt mùa giải.