Chờ...

Arsenal bị chê là CLB có tư duy của đội bóng nhỏ

VOH - Cựu tiền vệ của MU, Roy Keane cho rằng Arsenal đang có tư duy của một CLB nhỏ trong cuộc đua vô địch trước Man City.

Bình luận trên Sky Sports, cựu tiền vệ MU lên án cách Arsenal đá bóng khi mất người, khẳng định rằng đây là tư duy yếu kém. Huyền thoại "Quỷ đỏ" còn nhắc lại màn trình diễn tương tự của "Pháo thủ" trước Brighton hồi tháng 8 khi Declan Rice bị đuổi khỏi sân. Khi ấy, Arsenal cố gắng câu giờ và chỉ chăm chú phòng ngự. Theo Keane, đây là phong cách không thể chấp nhận được đối với một đội bóng hàng đầu.

arsenal-bi-che-la-clb-co-tu-duy-cua-doi-bong-nho 12
Roy Keane phê phán cách chơi bóng của Arsenal - Ảnh: Internet

Trước nhận định của người đồng nghiệp, cựu sao Arsenal - Ian Wright cho rằng Roy Keane đã quá khắt khe với thầy trò Mikel Arteta. Ian Wright nhấn mạnh CLB thành London làm tốt những gì có thể trước một Man City hùng mạnh. 

Song Roy Keane vẫn cho rằng Arsenal sẽ không thể vô địch ở mùa này nếu tiếp tục giữ tư duy đó thi đấu. "Arsenal đá bóng một cách thụ động, giống một đội bóng nhỏ với tâm lý nhỏ bé. Điều tương tự cũng xảy ra trước Brighton khi họ chơi với 10 người trong 15 phút cuối. Ngay cả thủ môn của Arsenal cũng ngã xuống để câu giờ". 

arsenal-bi-che-la-clb-co-tu-duy-cua-doi-bong-nho 1
Arsenal là đội câu giờ nhiều nhất Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Theo Opta, Arsenal là CLB tốn nhiều thời gian nhất cho các tình huống bóng chết (các quả phạt góc, phát bóng, đá phạt, phạt đền, ném biên và giao bóng). Thời gian trung bình để thầy trò Mikel Arteta thực hiện những pha bóng chết là 31,8 giây, con số cao nhất giải Ngoại hạng Anh.

Không chỉ Roy Keane, dàn sao Man City cũng nhiều lần bức xúc với phong cách thi đấu của Arsenal. Chia sẻ sau trận đấu, Bernarndo Silva cho biết: "Liverpool mới thực sự là đội đua vô địch với chúng tôi, họ muốn đánh bại Man City. Arsenal thì không, họ luôn tận dụng những kẻ hở trong luật để câu giờ".