Chờ...

Thẻ xanh ra đời, Big 6 Ngoại hạng Anh tạm thời miễn nhiễm

VOH - Ý tưởng thẻ xanh đã được Ủy ban Bóng đá Quốc tế (IFAB) thông qua. Dù vậy, chiếc thẻ mới này chưa tác động đến Arsenal, Chelsea, Man City hay MU ngay lập tức.

Thông tin đang thu hút bàn luận sôi nổi trong làng túc cầu là sự ra đời của thẻ xanh. Chiếc thẻ này sẽ được sử dụng cùng thẻ vàng và thẻ đỏ, với mục đích bảo vệ đội ngũ trọng tài.

Cầu thủ bị phạt thẻ xanh khi thể hiện thái độ phản đối, tranh luận hay la hét các vị vua áo đen. Hình phạt đi kèm là cấm thi đấu trong 10 phút. Một thẻ xanh tương đương một thẻ vàng, đồng nghĩa cầu thủ sẽ bị rút thẻ đỏ và truất quyền thi đấu nếu nhận hai thẻ xanh.

Thẻ xanh ra đời, Big 6 Ngoại hạng Anh tạm thời miễn nhiễm 1
Ý tưởng thẻ xanh được thông qua và sắp đi vào thực tế. Ảnh: Internet.

Telegraph cho hay Ủy ban Bóng đá Quốc tế (IFAB) sẽ bắt đầu thử nghiệm thẻ xanh ở các trận đấu trong thời gian tới. Tuy nhiên, cơ quan quản lý Luật bóng đá chưa vội vàng áp dụng quy định mới tại những giải đấu lớn, bao gồm Ngoại hạng Anh.

Phải sang mùa hè năm nay, IFAB mới dự tính đưa thẻ xanh vào các đấu trường hàng đầu. Liên đoàn bóng đá Anh (FA) có ý định tình nguyện và FA Cup sẽ là nơi thẻ xanh được đi vào thực tế đầu tiên tại xứ sương mù.

Thẻ xanh ra đời, Big 6 Ngoại hạng Anh tạm thời miễn nhiễm 2
Thẻ xanh sẽ chưa xuất hiện ngay ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet.

Chiếc thẻ mới hiện gây ra một số tranh cãi và không phải ai cũng ủng hộ. Hồi tháng trước, Chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA) Aleksander Ceferin đã công khai phản đối ý tưởng này.