Chờ...

Thống kê chứng minh không phải Man City, MU mới chính là đối thủ khiến Klopp “uất hận” nhất

VOH - Không phải Man City, MU mới chính là đối thủ khiến Liverpool của Jurgen Klopp gặp nhiều nỗi đau nhất.

Tâm điểm của vòng thi đấu 32 Ngoại hạng Anh sẽ hướng về trận Derby nước Anh giữa MU và Liverpool. “Quỷ đỏ” vừa có màn chạy đà không tốt khi để thua Chelsea đáng tiếc ở những phút bù giờ. 

Trong khi đó, The Kop lại có màn ngược dòng xuất sắc trước Sheffield United. Điều này giúp thầy trò Jurgen Klopp được đánh giá cao hơn đội chủ nhà, bất chấp đã thất bại trong lần gần nhất đặt chân đến Old Trafford ở mùa này. 

thong-ke-chung-minh-khong-phai-man-city-mu-moi-chinh-la-doi-thu-khien-klopp-uat-han-nhat 123
MU bất ngờ là đối thủ khiến Klopp gặp nhiều khó khăn hơn cả Man City - Ảnh: Internet

Trận đấu cũng mang ý nghĩa không kém với Jurgen Klopp khi đây là lần cuối ông đối đầu MU tại Ngoại hạng Anh. Trong 8 năm dẫn dắt Liverpool, NHM trên toàn thế giới luôn cho rằng “Quỷ đỏ” luôn phải núp đằng sau cái bóng quá lớn từ The Kop. 

Tuy nhiên, thống kê sau đây lại chỉ ra điều ngược lại khi không phải Man City. MU mới chính là những người gieo giắc các ký ức không vui nhất dành cho Liverpool của Klopp. 

thong-ke-chung-minh-khong-phai-man-city-mu-moi-chinh-la-doi-thu-khien-klopp-uat-han-nhat 1
MU rõ ràng không thua kém Liverpool - Ảnh: The Sun

Cụ thể, trong 8 mùa giải dẫn dắt Liverpool, có đến 4 lần MU kết thúc mùa giải xếp trên The Kop. Thành tích cho thấy “Quỷ đỏ” không hề lép vế quá nhiều so với thầy tròn Klopp. 

Ở 10 lần gần nhất hành quân đến Old Trafford, Klopp chỉ thắng đúng 2 trận, thua 4 trận. Tổng cộng suốt sự nghiệp đối đầu với MU, cựu HLV Dortmund chỉ thắng 7, thua đến 8 và hòa 5. 

Đáng chú ý, đối thủ được xem kỳ phùng địch thủ với Liverpool trong giai đoạn này là Man City lại không phải những người khiến The Kop khổ sở nhất. Klopp đã đánh bại Pep đến 12 lần trong những lần chạm mặt từ trước tới nay. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.