Chờ...

Thống kê chứng minh “người cũ” Arsenal vượt trội so với bom tấn Declan Rice

VOH - Dù phải rời đi để nhường chỗ cho Declan Rice nhưng người cũ Arsenal đang cho thấy phong độ còn xuất sắc hơn bom tấn CLB cũ.

Đầu mùa giải năm nay, Ban lãnh đạo Arsenal đã quyết định đẩy đi tiền vệ Granit Xhaka đến Bayer Leverkusen với mức phí 21.5 triệu bảng Anh. Hành động này như một lẽ tất yếu bởi “Pháo thủ” thời điểm bấy giờ đang khao khát sở hữu Declan Rice.  

Theo đó, đội chủ sân Emirates đã phải chi ra khoản tiền lên đến 105 triệu bảng Anh để thuyết phục West Ham đồng ý nhả người. 

Xhaka đang có phong độ tuyệt vời hơn cả Declan Rice - Ảnh: Internet
Xhaka đang có phong độ tuyệt vời hơn cả Declan Rice - Ảnh: Internet

Trải qua 12 vòng đấu, Declan Rice vẫn đang quân bài bất khả xâm phạm dưới thời HLV Mikel Arteta. Cá nhân sao tuyển Anh cũng chơi ổn định và giúp tuyến giữa Arsenal thêm phần chắc chắn. 

Tuy nhiên, ít ai biết được ở Bundesliga, “người cũ” Granit Xhaka cũng đang trình diễn một phong độ chói sáng dưới sự dẫn dắt của HLV Xabi Alonso. 

Thống kê chỉ ra, sao tuyển Thụy Sĩ thậm chí đang có mùa giải ấn tượng hơn so với bom tấn Arsenal. Tiền vệ 31 cho thấy khả năng chuyền bóng tuyệt vời với 1097 đường chuyền sau 11 trận, đạt độ chính xác 92%. 

Chi tiết thống kê giữa Granit Xhaka và Declan Rice tại mùa giải 2023-2024 - Ảnh: The Sun
Chi tiết thống kê giữa Granit Xhaka và Declan Rice tại mùa giải 2023-2024 - Ảnh: The Sun

Trong khi đó, con số của Declan Rice chỉ rơi ở mức 721 thực hiện đường chuyền sau 12 trận, độ chính xác cũng kém hơn người đàn anh 1%. 

Ngoài ra, những thống kê như tỷ lệ tranh chấp hay khả năng tạo đột biến trên sân, Granit Xhaka tỏ ra vượt trội so với bản hợp đồng trăm triệu của Arsenal.