Chờ...

Top 5 cầu thủ tạo cơ hội nhiều nhất Ngoại hạng Anh 2023-2024: Odegaard vắng bóng | Bruno vẫn kém 1 người

VOH - Hãy cùng VOH.com.vn điểm qua danh sách top 5 cầu thủ sáng tạo nhất Ngoại hạng Anh 2023/24. Martin Odegaard hay Bruno Fernandes đều chịu thua trước ngôi sao này.

5. Dominik Szoboszlai (Liverpool - 28 lần)

Dominik Szoboszlai đang có sự hòa nhập tốt tại CLB mới - Ảnh: Internet
Dominik Szoboszlai đang có sự hòa nhập tốt tại CLB mới - Ảnh: Internet

Tân binh trị giá 60 triệu bảng Anh của The Kop đã và đang cho thấy bản thân xứng đáng với từng xu CLB bỏ ra để chiêu mộ anh từ RB Leipzig. 

Trải qua 12 vòng đấu, cầu thủ mang áo số 8 đã ghi 1 bàn thắng và 2 kiến tạo cho Liverpool. Thành tích tương tối ấn tượng khi Jurgen Klopp xếp ngôi sao sinh năm 2000 không chơi quá gần khung thành. 

Tuy nhiên, Dominik Szoboszlai vẫn biết cách gây ấn tượng khi là cầu thủ tạo được nhiều cơ hội nhất CLB với 28 lần. 

4. James Ward-Prowse (West Ham - 28 lần)

Cựu sao Southampton đã có bước chuyển mình kể từ khi gia nhập West Ham. Cầu thủ người Anh thay thế tốt vai trò Declan Rice và chứng minh đẳng cấp với nhiều màn trình diễn chất lượng. 

Thậm chí, James Ward-Prowse còn trở thành điểm tựa ở vị trí giữa sân của thầy trò David Moyes với 28 lần tạo cơ hội cho các đồng đội trên sân. 

3. James Maddison (Tottenham - 31 lần)

James Maddison gặp chấn thương nặng - Ảnh: Internet
James Maddison gặp chấn thương nặng - Ảnh: Internet

Từng có khoảng thời gian, tuyển thủ Anh là người dẫn đầu trong danh sách này khi cùng Tottenham bay cao trên bảng xếp hạng. 

Tuy nhiên, chấn thương trong trận đấu trước Chelsea đã phần nào khiến khả năng sáng tạo của James Maddison tạm dừng lại ở con số 31. 

2. Bruno Fernandes (MU - 32 lần)

Ngôi sao 29 tuổi vẫn là hạt nhân chính trong lối chơi của MU ở mùa giải năm nay. Dù vẫn tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng hàng công “Quỷ đỏ” đang không có được sự nhạy bén trong các tình huống dứt điểm. 

Bằng chứng dù đứng thứ 2 trong danh sách này nhưng Bruno Fernandes mới chỉ có duy nhất 2 đường kiến tạo cho tới thời điểm hiện tại. 

1. Kieran Trippier (Newcastle - 33 lần)

Kieran Trippier dẫn đầu danh sách tạo cơ hội nhiều nhất giải đấu - Ảnh: Internet
Kieran Trippier dẫn đầu danh sách tạo cơ hội nhiều nhất giải đấu - Ảnh: Internet

Sao tuyển Anh đang là một trong những hậu vệ cánh phải chơi ổn định nhất Ngoại hạng Anh ở vài mùa giải gần đây. 

Cựu sao Tottenham đóng góp vào lối chơi chung rất tốt cho Newcastle. Sự hiện diện của anh luôn giúp cánh phải “Chích chòe” trở nên đáng sợ với mọi hàng thủ bởi khả năng tạo cơ hội của mình. 

Bên cạnh 5 cầu thủ kể trên, một vài cái tên vắng mặt trong danh sách gây bất ngờ như Martin Odegaard của Arsenal hay Enzo Fernandez của Chelsea. 

*Chi tiết top 5 cầu thủ tạo nhiều cơ hội nhất Ngoại hạng Anh 2023/24:

Top 5 cầu thủ tạo cơ hội nhiều nhất Ngoại hạng Anh 2023-2024: Odegaard vắng bóng | Bruno xuất sắc nhưng vẫn kém 1 người 4