Chờ...

Rooney, Ronaldo xếp sau huyền thoại Arsenal trong top 10 cầu thủ vĩ đại nhất Ngoại hạng Anh

VOH - Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney đều phải xếp sau Thierry Henry trong danh sách 10 cầu thủ vĩ đại nhất giải Ngoại hạng Anh.

Theo bình chọn từ tờ 90min, cặp bài trùng huyền thoại của MU - Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney đều phải xếp sau Thierry Henry trong danh sách 10 cầu thủ vĩ đại nhất giải Ngoại hạng Anh.

Lý giải cho bình chọn này, nhóm biên tập cho rằng Ronaldo sẽ là "cầu thủ vĩ đại nhất từng chơi ở Ngoại hạng Anh", nhưng Thierry Henry mới là "cầu thủ Ngoại hạng Anh vĩ đại nhất mọi thời đại".

Rooney, Ronaldo xếp sau huyền thoại Arsenal trong top 10 cầu thủ vĩ đại nhất Ngoại hạng Anh 1
Thierry Henry được bình chọn là cầu thủ vĩ đại nhất giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Huyền thoại Arsenal đã khẳng định tên tuổi của mình trong văn hóa bóng đá Anh với 5 mùa giải ghi 20 bàn liên tiếp, giành 4 Chiếc giày vàng, trong đó có 2 Chiếc giày vàng châu Âu và đặc biệt là mùa giải giành Cúp Ngoại hạng Anh bằng vàng cho đội có thành tích bất bại cả mùa.

"Henry là bằng chứng cho thấy những điều kỳ diệu thực sự có thể xảy ra trên sân bóng. Anh ấy làm điều mà bạn thậm chí không nghĩ là có thể xảy ra với một quả bóng", cây viết Jack Gallagher nhận định.

Trong khi đó, tờ 90min khẳng định nếu lập danh sách những cầu thủ vĩ đại nhất từng chơi ở Ngoại hạng Anh thì Crisitiano Ronaldo chắc chắn sẽ đứng đầu danh sách.

Wayne Rooney, người đã cùng sát cánh với Ronaldo trong giai đoạn hoàng kim của MU, được xếp ở vị trí thứ 3 với nhận xét "là hình mẫu về sự ổn định trong thời gian thi đấu ở Ngoại hạng Anh".

Một cái tên gây bất ngờ là Alan Shearer - người ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại trong lịch sử Ngoại hạng Anh với 260 bàn thắng chỉ được xếp thứ 4. Hai cầu thủ còn thi đấu lọt trong danh sách này là Mohamed Salah (Liverpool) và Kevin De Bruyne (Man City).