Chờ...

Arsenal săn trung vệ thần đồng đang chơi ở giải Tây Ban Nha

VOH - Bên cạnh vị trí tiền vệ phòng ngự và tiền đạo, Arsenal được cho là đang theo dõi sát sao trung vệ 18 tuổi Yarek Gasiorowski.

Theo tờ AS, Arsenal đang theo dõi sát sao trung vệ 18 tuổi Yarek Gasiorowski của Valencia và sẽ đưa ra đề nghị chuyển nhượng khi thị trường chuyển nhượng màu đông mở cửa.

Gasiorowski, người vừa tròn 18 tuổi vào đầu năm nay, đã thu hút sự chú ý của một số câu lạc bộ hàng đầu châu Âu, trong đó có Arsenal sau màn trình diễn ấn tượng tại đội học viện của Valencia. Cầu thủ 18 tuổi này được coi là một trong những trung vệ mới nổi xuất sắc nhất ở Tây Ban Nha và đã có 4 lần ra sân cho đội một Valencia.

Arsenal săn trung vệ thần đồng 1
Gasiorowski được coi là một trong những trung vệ mới nổi xuất sắc nhất của bóng đá Tây Ban Nha. Ảnh: Internet

Trong khi đó, phía Pháo thủ được cho là đã ngưỡng mộ Gasiorowski từ lâu và thường xuyên cử các tuyển trạch viên tới theo dõi trận đấu của ngôi sao trẻ này, bên cạnh đại diện của hàng loạt ông lớn khác như Real Madrid, Barcelona, ​​​​Juventus và Borussia Dortmund.

Đặc biệt, trong trận đấu tại vòng loại U19 châu Âu giữa Tây Ban Nha và Moldova, Gasiorowski để lại ấn tượng mạnh mẽ khi ghi một hat-trick ấn tượng.

Trong 5 lần ra sân mùa này, Gasiorowski thực hiện 79 đường chuyền mỗi trận với độ chính xác 96%. Thông số phòng ngự của trung vệ 18 tuổi cũng rất ấn tượng với 4 lần phá bóng mỗi trận và tỷ lệ 63% tranh chấp tay đôi thành công. Bên cạnh khả năng phòng ngự, Gasiorowski còn là mối đe dọa từ những tình huống cố định với 4 bàn thắng.

Thực tế, Arsenal đã từng cố gắng chiêu mộ trung vệ 18 tuổi này trong quá khứ nhưng bất thành do các quy định của Brexit liên quan đến cầu thủ bên ngoài nước Anh.

Cụ thể, các câu lạc bộ tại Ngoại hạng Anh bị hạn chế trong việc ký hợp đồng với cầu thủ dưới 18 tuổi và không được ký quá 3 cầu thủ dưới 21 tuổi mỗi mùa.