Chờ...

Bộ đôi Arsenal tỏa sáng rực rỡ, một tay mang về 3 điểm cho đội tuyển Anh

VOH - Bộ đôi Arsenal đã một tay mang về chiến thắng cho đội tuyển Anh trước Malta tại vòng loại EURO 2024.

Rạng sáng nay (18/11), đoàn quân của HLV Gareth Southgate trên sân nhà đã có cuộc tiếp đón đội chót bảng C - tuyển Malta tại vòng loại EURO 2024. 

Dù ra sân với đội hình gồm nhiều siêu sao chất lượng như Harry Kane, Marcus Rashford hay Phil Foden. Tuy nhiên, những gì Tam Sư làm được chỉ là bàn thắng từ pha phản lưới nhà do cầu thủ đối phương mắc sai lầm.  

Saka kiến tạo cho Kane lập công - Ảnh: Internet
Saka kiến tạo cho Kane lập công - Ảnh: Internet

Thế trận chỉ được khai thông khi Gareth Southgate quyết định tung bộ đôi Arsenal, Declan Rice và Bukayo Saka vào sân. Sự có mặt của 2 cái tên trên giúp lối chơi tuyển Anh cải thiện đáng kể. 

Thống kê từ Sofascore chỉ ra, Bukayo Saka tiếp tục cho Marcus Rashford hay Phil Foden phải ngồi dự bị cho mình hoàn toàn có lý do. 

Saka và Declan Rice một tay giúp Tam Sư giành trọn 3 điểm - Ảnh: Internet
Saka và Declan Rice một tay giúp Tam Sư giành trọn 3 điểm - Ảnh: Internet

Chỉ trong 45 phút góp mặt trên sân, cầu thủ Arsenal khiến cánh trái tuyển Malta liên tục rơi vào trạng thái báo động. Bukayo Saka tạo 1 key passes, 1 cơ hội ăn bàn rõ rệt và 1 kiến tạo giúp Harry Kane lập công. 

Trong khi đó, Declan Rice cũng tỏ ra không kém cạnh khi giúp tuyến giữa Tam Sư thêm phần chắc chắn với tỷ lệ tranh chấp giành chiến thắng 100%. 

Ngoài ra, cựu sao West Ham còn suýt chút nữa có riêng cho mình một pha solo ấn tượng. Nhận bóng từ khu vực giữa sân, cầu thủ Arsenal tự tin xộc thẳng vào khu vực 16m50 và tung ra pha cứa lòng hiểm hóc đánh bại thủ môn tuyển Malta. 

Tuy nhiên, VAR đã vào cuộc và quyết định không công nhận bàn thắng của Declan Rice do bóng chạm Harry Kane, người đang ở vị trí việt vị. 

Thắng 2-0 trước tuyển Malta, Gareth Southgate xây chắc ngôi đầu bảng C với 19 điểm sau 7 trận. 

*Video bàn thắng không được công nhận của Declan Rice: