Chờ...

Siêu máy tính chỉ rõ 3 ngôi sao Arsenal cần bổ sung để nâng cao chức vô địch Ngoại hạng Anh 2023-2024

VOH - Siêu máy tính cho rằng Arsenal cần phải bổ sung thêm 3 ngôi sao mới đủ sức vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24.

Arsenal đã duyệt chi tổng cộng hơn 200 triệu bảng Anh đầu mùa giải năm nay dành cho 3 ngôi sao gồm Declan Rice, Kai Havertz và Jurrien Timber. Tuy nhiên, chỉ duy nhất cựu sao West Ham cho thấy tầm ảnh hưởng tại đội bóng. 

Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến thành tích của “Pháo thủ” khi họ chỉ đứng thứ 3 tại Ngoại hạng Anh. Kém đội bảng là Man City đúng 1 điểm và thua Liverpool ở thông số phụ. 

Arsenal đang nỗ lực tìm lại ánh hào quang năm xưa - Ảnh: Internet
Arsenal đang nỗ lực tìm lại ánh hào quang năm xưa - Ảnh: Internet

Theo The Sun, siêu máy tính mới đây đã đưa ra những phân tích về việc đoàn quân của Mikel Arteta cần làm gì để chấm dứt chuỗi 20 năm chưa thể lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. 

Được biết, siêu máy tính nhận định Arsenal cần phải bổ sung thêm 3 ngôi sao ở 3 tuyến khác nhau trong đội hình. 

Pervis Estupinan (Brighton) - 30 triệu bảng Anh

Pervis Estupinan đang chơi rất ổn định trong màu áo Brighton - Ảnh: The Sun
Pervis Estupinan đang chơi rất ổn định trong màu áo Brighton - Ảnh: The Sun

Oleksandr Zinchenko đang là cầu thủ đảm nhiệm vai trò hậu vệ cánh trái tại Arsenal. Song, cựu sao Man City thường thích bó vào giữa để phối hợp cùng với các đồng đội. 

Điều này từng mang đến sự hiệu quả ở mùa trước. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, Oleksandr Zinchenko không còn duy trì được phong độ đỉnh cao và từng nhiều lần bị Mikel Arteta sử dụng Tomiyasu thay thế. 

Với Pervis Estupinan trong đội hình, “Pháo thủ” sẽ có trong tay một món vũ khí lợi hại khi hậu vệ này rất giỏi tấn công và phòng ngự cũng cừ không kém. 

Bên cạnh đó, khả năng phối hợp với cầu thủ tấn công của Pervis Estupinan rất tốt. Việc có một đối tác chơi ăn ý hứa hẹn giúp Gabriel Martinelli chơi bùng nổ hơn nữa. 

Cầu thủ người Brazil thường xuyên phải  hoạt động đơn độc bên hành lang cánh trái Arsenal, do Zinchenko hay thích bó vào trung tâm. 

Khephren Thuram (Nice) - 35 triệu bảng Anh 

Khephren Thuram có thể bù trừ những điểm yếu từ Declan Rice - Ảnh: The Sun
Khephren Thuram có thể bù trừ những điểm yếu từ Declan Rice - Ảnh: The Sun 

Arsenal đang gặp khó khăn về tình hình nhân sự sau chấn thương của Thomas Partey. Điều này buộc “Pháo thủ” phải tìm kiếm người thay thế bởi Declan Rice rõ ràng không thể giữ ổn định xuyên suốt mùa giải. 

Khephren Thuram là giải pháp hoàn toàn hợp lý lúc này với Ban lãnh đạo CLB thành London, cả về giá tiền lẫn chất lượng. 

Cầu thủ người Pháp sở hữu khả năng xử lý bóng ấn tượng, nhãn quan không gian sắc bén. Thống kê chỉ ra, Khephren Thuram sẽ là đối tác ăn ý giúp Declan Rice cởi bỏ được nhiều áp lực. 

Serhou Guirassy (Stuttgart) - ​​15 triệu bảng Anh

Serhou Guirassy đang có phong độ ghi bàn rất cao - Ảnh: The Sun
Serhou Guirassy đang có phong độ ghi bàn rất cao - Ảnh: The Sun 

Arsenal hiện đang khao khát sở hữu chữ ký của Ivan Toney cho vị trí tiền đạo. Tuy nhiên, siêu máy tính cho rằng “sát thủ” Serhou Guirassy mới là người phù hợp hơn. 

Tiền đạo 27 tuổi đã ghi 15 bàn thắng chỉ sau 9 trận tại Bundesliga. Serhou Guirassy sở hữu mọi tố chất của một cây săn bàn hàng đầu từ việc chọn vị trí, làm tường hay phối hợp đều được anh hoàn thành xuất sắc.