Chờ...

Arsenal, MU lọt top đầu những đội bóng có nhiều chấn thương nhất Ngoại hạng Anh

VOH - Hiện Arsenal đang ghi nhận tới 11 ca chấn thương trong đội hình, trong khi MU cũng không kém cạnh với 10 cầu thủ làm bạn với bệnh viện.

Theo thống kê mới nhất về số ca chấn thương ở các đội Ngoại hạng Anh, phần lớn các đội bóng hàng đầu đều đang gặp khủng hoảng lớn về vấn đề nhân sự.

Dẫn đầu trong danh sách "bệnh binh" này là Newcastle với 13 ca chấn thương. Ngoài ra, "Chích chòe" còn có một cầu thủ không thể thi đấu là Sandro Tonali do đang nhận án phạt cấm thi đấu 10 tháng sau khi bị điều tra vì cáo buộc cá cược bất hợp pháp trong các trận đấu bóng đá.

Arsenal, MU lọt top đầu những đội bóng có nhiều chấn thương nhất Ngoại hạng Anh 1
Thống kê số ca chấn thương ở các đội Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Arsenal cũng không hề kém cạnh với 11 ca chấn thương trong đội hình, trong đó bao gồm những trụ cột như Thomas Partey, Martin Odegaard hay trường hợp của tân binh Jurrien Timber nghỉ hết mùa.

Việc này ít nhiều ảnh hưởng đến lực lượng nơi hàng tiền vệ của HLV Mikel Arteta. Được biết, ở thời điểm hiện tại Arsenal chỉ có duy nhất 2 ngôi sao đủ phẩm chất chơi cùng vị trí như Thomas Partey tại tuyến giữa là Declan Rice và Jorginho.

Đồng cảnh ngộ với Arsenal là MU với ít nhất 10 cầu thủ đang gặp vấn đề chấn thương. Thậm chí, phần lớn trong số này là những cầu thủ rất quan trọng trong hệ thống của HLV Erik ten Hag như Lisandro Martinez, Luke Shaw hay Christian Eriksen.

Man City, đội bóng đang dẫn đầu trên BXH lại tương đối may mắn khi chỉ ghi nhận 6 cầu thủ gặp vấn đề. Trong số này chỉ có Kevin De Bruyne gặp chấn thương nặng hồi đầu mùa và chỉ có thể trở lại vào giai đoạn cuối năm. Còn lại, những Ake, Ederson, Kovacic hay John Stones đều dự kiến có thể thi đấu trở lại ngay sau đợt tập trung đội tuyển.