Chờ...

Southgate tiết lộ lý do loại Sterling, chọn Palmer: "Tuyển Anh cần một số 10!"

VOH - Trong đợt tập trung tháng 11/2023, Cole Palmer đứng trước cơ hội có lần đầu khoác áo tuyển Anh.

Cơn bão chấn thương hoành hành khiến HLV Gareth Southgate đau đầu. Tuyển Anh đã mất cả Jude Bellingham (vai) và James Maddison (mắt cá chân) đều vì lý do chấn thương. Do đó, chiến lược gia 53 tuổi cần những phương án thay thế xứng tầm.

Sau khi cân nhắc, HLV Gareth Southgate quyết định triệu tập Cole Palmer thay vì cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Raheem Sterling. Chia sẻ với giới truyền thông, ông tiết lộ lựa chọn của minh liên quan đến yếu tố chiến thuật.

Southgate tiết lộ lý do loại Sterling, chọn Palmer: "Tuyển Anh cần một số 10!" 1
Palmer là nhân tố đáng chờ đợi của tuyển Anh. Ảnh: Internet

“Điều quan trọng là cả Bellingham lẫn Maddison đều không lên tuyển lần này. Vì thế, chúng tôi cần ai đó có thể đá tốt trong vai trò số 10. Thực tế, Palmer di chuyển rộng hơn khi thi đấu trong sơ đồ của Chelsea”, HLV Gareth Southgate mở lời.

“Sterling thi đấu xuất sắc khi gặp Man City vào cuối tuần trước, cả Palmer cũng vậy. Thế nhưng, vị trí hộ công là lý do quan trọng để Palmer được điền tên”, thuyền trưởng tuyển Anh nói thêm.

Mùa giải 2023/24, Cole Palmer cho thấy khả năng thích nghi ấn tượng với Chelsea. Cựu cầu thủ Man City ra sân 10 trận tại Ngoại hạng Anh, ghi 4 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo.

Với tuyển Anh, thầy trò Gareth Southgate sẽ tiếp đón Malta vào rạng sáng ngày 18/11. Đến ngày 21/11, tuyển Anh đụng độ Bắc Macedonia để khép lại hành trình ở vòng loại EURO 2024.