Chờ...

VIDEO: Nhảy chân sáo thất bại, Jorginho được sao Juventus cứu khỏi cơn ác mộng

VOH - Jorginho có lẽ vẫn chưa vượt qua được áp lực tâm lý từ vòng loại World Cup 2022.

Phút 39 trận đấu giữa Italia và Bắc Macedonia, Azzurri được hưởng penalty khi một cầu thủ đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm. Jorginho có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng của HLV Luciano Spalletti.

Đối mặt với thủ thành Stole Dimitrievski, Jorginho thực hiện kỹ thuật nhảy chân sáo làm nên thương hiệu. Thế nhưng, cầu thủ thuộc biên chế Arsenal không thể thắng được đồng nghiệp. Rất may cho Jorginho, Italia đã ghi bàn chưa đầy 2 phút sau đó.

VIDEO: Nhảy chân sáo thất bại, Jorginho được sao Juventus cứu khỏi cơn ác mộng 1
Jorginho lại sút hỏng phạt đền với kỹ thuật nhảy chân sáo. Ảnh: Internet

Xuất phát từ sự mất tập trung của hàng thủ Bắc Macedonia, Federico Chiesa tung cú sút xa trái phá nhân đôi cách biệt. Dù vậy, tình huống hỏng ăn cho thấy Jorginho chưa vượt qua được áp lực tâm lý.

Tại vòng loại World Cup 2022, Italia có trận hòa tai hại 1-1 trước Thụy Sĩ. Ở màn đọ sức này, Jorginho cũng sút phạt đền không thành công. Cuối cùng, Italia xếp nhì bảng vì kém Thụy Sĩ 2 điểm, qua đó phải đá play-off với chính Bắc Macedonia.

Sau trận thua 0-1, Italia mất luôn vé dự World Cup 2022 dù đang là nhà đương kim vô địch EURO. Tuy nhiên, Jorginho được các đồng đội kéo khỏi cơn ác mộng khi gặp lại Bắc Macedonia ở vòng loại EURO 2024. 

Nhờ chiến thắng 5-2, Italia sở hữu 13 điểm - bằng Ukraine nhưng xếp trên nhờ chỉ số phụ. Ngày 21/11, Italia đụng độ Ukraine để phân định suất còn lại của bảng C tham dự VCK EURO 2024. 

Xem VIDEO Jorginho đá hỏng phạt đền: