Chờ...

Kết quả vòng loại EURO 2024: Chiesa giúp Italia vượt ải | Kane bùng nổ cùng tuyển Anh

VOH - Không có nhiều bất ngờ xuất hiện khi những đội tuyển mạnh như Italia, Anh và Đan Mạch đều giành chiến thắng ở loạt trận rạng sáng ngày 18/11.

Tiếp đón Bắc Macedonia trên sân nhà, Italia đứng trước nhiệm vụ buộc phải thắng nếu muốn tự quyết khả năng đi tiếp. Ngay trong hiệp một, Azzurri đã dẫn trước đối thủ 3-0 nhờ bàn thắng của Matteo Darmian và cú đúp được ghi bởi Federico Chiesa.

Điểm nhấn vẫn nằm ở Jorginho với tình huống sút phạt đền hỏng ăn. Sang hiệp hai, Bắc Macedonia vùng lên mạnh mẽ. Có thời điểm, đội khách gỡ 2 bàn liên tiếp khi Jani Atanasov tỏa sáng. Thế nhưng, Giacomo Raspadori và Stephan El Shaarawy đã thi nhau nhấn chìm Bắc Macedonia.

Kết quả vòng loại EURO 2024: Chiesa giúp Italia vượt ải | Kane bùng nổ cùng tuyển Anh 1
Italia sẽ tự quyết số phận tại vòng loại EURO 2024 bằng trận gặp Ukraine. Ảnh: Internet

Giành chiến thắng giòn giã 5-2, Italia tạm vượt mặt Ukraine khi có cùng 13 điểm nhưng hơn về chỉ số phụ. Ngày 21/11, Azzurri sẽ bước vào trận chung kết của bảng C để xác định cái tên nối gót tuyển Anh giành vé đến Đức vào mùa Hè 2024.

Trong trận đấu cùng giờ, tuyển Anh nhẹ nhàng vượt qua Malta 2-0. Harry Kane thêm một lần nữa lên tiếng với bàn thắng định đoạt cục diện ở phút 75. Thầy trò Gareth Southgate vẫn chưa phải nhận về bất kỳ thất bại nào ở vòng loại năm nay. 

Một tên tuổi khác của bóng đá châu Âu là Đan Mạch cũng có chiến thắng 2-1 trước Slovenia để leo lên ngôi đầu bảng H. Kết quả này trực tiếp đẩy Slovenia vào thế khó. Nếu muốn giành suất đi tiếp, Benjamin Sesko và các đồng đội phải giành ít nhất một trận hòa trước Kazakhstan - đội đang xếp ngay sau với 1 điểm ít hơn.

Kết quả chi tiết vòng loại EURO 2024 ngày 17 - 18/11:

Trận đấu Bảng đấu
Anh 2-0 Malta C
Italia 5-2 Bắc Macedonia C
Moldova 1-1 Albania E
Ba Lan 1-1 Cộng hòa Séc E
Đan Mạch 2-1 Slovenia H
Phần Lan 4-0 Bắc Ireland H
Kazakhstan 3-1 San Marino H