Chờ...

Arteta ra tối hậu thư cho cầu thủ Arsenal: Muốn vô địch phải đạt số điểm này!

VOH - HLV Mikel Arteta đã cảnh báo các học trò về độ khắc nghiệt của cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Mùa giải 2022/23, Arsenal chấp nhận về nhì khi hụt hơi ở giai đoạn cuối. Năm nay, The Gunners đầu tư mạnh mẽ để cạnh tranh ngôi vương. Ngoài Kai Havertz cùng Jurrien Timber, đội chủ sân Emirates chi 105 triệu bảng Anh chiêu mộ Declan Rice.

Sau 12 vòng đấu, Arsenal tạm xếp thứ 3 với 27 điểm và chỉ kém nhà đương kim vô địch Man City 1 điểm. Dù vậy, HLV Mikel Arteta cảnh báo các học trò cần phải duy trì sự tập trung nếu muốn thách thức các đối thủ.

Arteta ra tối hậu thư cho cầu thủ Arsenal: Muốn vô địch phải đạt số điểm này! 1
Arsenal vẫn phô diễn sức mạnh ấn tượng ở mùa này. Ảnh: Internet

“Chúng tôi không thể nhìn vào những đội bóng khác khi đã đá 11 trận. Đây là cuộc đua đường dài, mọi thứ sẽ nhanh chóng thay đổi và động lực cũng thế. Ở giải đấu này, bạn cần từ 96 điểm đến 100 điểm để giành chức vô địch”, HLV Mikel Arteta mở lời.

“Đến khi bạn đạt được mục tiêu lại là câu chuyện khác. Tuy nhiên, số điểm ấy là những gì chúng tôi hướng đến. Để làm được, Arsenal cần phải thắng nhiều trận hơn trước đây”, chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm.

Mùa này, Arsenal để mất những điểm số đáng tiếc trước Fulham, Tottenham Hotspur và Chelsea. Đáng chú ý, cả 3 trận đấu kể trên đều kết thúc với tỷ số hòa chung cuộc 2-2. 

Vòng 12 vừa qua, Arsenal để thua Newcastle United 0-1 trong trận cầu đầy tranh cãi. HLV Mikel Arteta tỏ ra bức xúc, thẳng thắn công kích trọng tài vì công nhận bàn thắng của Anthony Gordon ở phút 64.