Chờ...

Mikel Arteta bị FA buộc tội sau hành vi lăng mạ trọng tài ở trận Arsenal thua Newcastle

VOH - HLV Arsenal, Mikel Arteta mới đây đã bị phía FA buộc tội sau hành vi lăng mạ tổ trọng tài tại Ngoại hạng Anh.

Trận đấu giữa Arsenal và Newcastle tại Ngoại hạng Anh dù đã kết thúc khá lâu. Song, những dư âm nó để lại vẫn chưa hề dừng lại khi phía FA vừa buộc tội HLV Arsenal - Mikel Arteta sau hành vi lăng mạ tổ trọng tài. 

Cụ thể, thuyền trưởng người Tây Ban Nha đã không giữ được bình tĩnh sau những quyết định gây tranh cãi dẫn đến việc “Pháo thủ” phải nhận trận thua đầu tiên tại Ngoại hạng Anh.

FA buộc tội HLV Arsenal - Ảnh: Internet
FA buộc tội HLV Arsenal - Ảnh: Internet

“Chúng tôi không đáng phải thua trận đấu này. Tất cả đã bị chi phối từ những quyết định thiếu minh bạch từ trọng tài. Thật là xấu hổ. Đó là một sự ô nhục”. 

HLV 41 tuổi rõ ràng có lý do chính đáng để nổi cáu với tổ trọng tài trong ngày hôm đó. Bởi lẽ, bàn thắng của Anthony Gordon đã không được giải thích một cách kỹ càng. 

Pha quay chậm cho thấy có đến 3 tình huống cần phải được xem xét kỹ lưỡng trong bàn thắng này. 

Đầu tiên là xác định xem toàn bộ quả bóng đã vượt qua vạch vôi hay chưa trước khi Joe Willock tạt vào vòng cấm. Thứ hai là liệu Joelinton có phạm lỗi với Gabriel Magalhaes hay không và thứ ba là liệu Gordon có ở thế việt vị khi bóng rơi vào người anh ta hay chưa.

Arteta có thể bị cấm chỉ đạo - Ảnh: Internet
Arteta có thể bị cấm chỉ đạo - Ảnh: Internet

Nguồn tin từ tờ Metro cho biết thêm, Mikel Arteta đã bị buộc tội vi phạm Quy tắc FA E3.1 sau những bình luận mà anh ấy đưa ra trong các cuộc phỏng vấn trên phương tiện truyền thông.

HLV của CLB Arsenal có thời gian đến thứ Ba ngày 21 tháng 11 để đưa ra phản hồi về cáo buộc của mình. Trong trường hợp xấu nhất, Mikel Arteta sẽ bị treo giò chỉ đạo ở một số trận đấu nhất định.