Chờ...

Valverde làm rõ nguyên nhân từ chối Arsenal: "Lũ kền kền hiểu cầu thủ Nam Mỹ muốn gì nhưng chúng tôi không phải robot!"

VOH - Trước khi gia nhập Real Madrid, Federico Valverde từng trải qua khoảng thời gian ngắn thử việc tại Arsenal.

Chia sẻ với The Player’s Tribune, Federico Valverde thừa nhận Alexis Sanchez đóng vai trò quan trọng kết nối anh với Arsenal. Lúc bấy giờ, cầu thủ người Uruguay vẫn là sao trẻ sáng giá của Penarol. 

Tuy nhiên, Federico Valverde tiết lộ đã từ chối cơ hội khoác áo đội chủ sân Emirates vì… không thoải mái. Cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid cũng không muốn mạo hiểm sự nghiệp để chạy theo đồng tiền.

Valverde tiết lộ lý do từ chối Arsenal:
Valverde từng ở rất gần Arsenal. Ảnh: Internet

“Nếu bạn Google chuyện tôi đến Arsenal, sẽ có hàng tá câu chuyện. Thế nhưng, chỉ một nửa trong số đó là sự thật. Tôi không chống lại Arsenal và cũng chưa từng muốn đến Anh. Nhiều người nói rằng tôi sẽ kiếm bộn tiền nếu ra đi. Đây là lúc bạn nhận ra đam mê bóng đá không còn của riêng mình nữa.

Khi còn trẻ, đôi khi bạn cảm giác mình và gia đình chẳng khác gì con tin. Đặc biệt với các cầu thủ Nam Mỹ, bóng đá là con đường dẫn đến cuộc sống tốt đẹp hơn và lũ kền kền hiểu điều đó”, Federico Valverde bày tỏ.

Đề cập về khoảng thời gian ở Arsenal, Federico Valverde nói thêm: “Họ gửi tôi đến thử việc 1 tuần nhưng tôi không thấy thoải mái. Thật tuyệt vời nếu bạn chỉ nghĩ đến vật chất. Dù vậy, chúng tôi không phải những con robot”.

Khước từ Arsenal, Federico Valverde chọn gia nhập lò Castilla của Real Madrid. Sau 7 năm đồng hành, tuyển thủ Uruguay giành 1 chức vô địch Cúp C1, 2 La Liga, 2 FIFA Club World Cup và 1 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.