Chờ...

"Vua đá sân khách" Ngoại hạng Anh mùa này: Man City, Chelsea xếp sau một cái tên

VOH - Những đội bóng hàng đầu như Man City, Arsenal hay Liverpool đều phải xếp sau Tottenham về số điểm kiếm được trên sân khách.

Theo bảng xếp hạng số điểm kiếm được khi phải thi đấu xa nhà, Man City, Chelsea hay Arsenal đều phải xếp sau Tottenham. Cụ thể, đoàn quân của HLV Ange Postecoglou đã kiếm được 14 điểm trên sân khách, nhiều hơn một điểm so với Man City và hơn Chelsea cùng Arsenal là 3 điểm.

Hiệu số của "Gà trống" trên sân khách cũng rất ấn tượng với 15 bàn thắng và chỉ nhận 9 bàn thua. Mặc dù vậy, có một điều cần lưu ý là Tottenham mới chỉ thi đấu sân khách trước một đội trong nhóm "Big Six" là trận hòa 2-2 trên sân của Arsenal.

"Vua đá sân khách" Ngoại hạng Anh mùa này: Man City, Chelsea xếp sau một cái tên 1
Bảng xếp hạng khi thi đấu trên sân nhà và sân khách của các đội Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Ở chiều ngược lại, "vua sân nhà" lại gọi tên Aston Villa với 18 điểm trọn vẹn sau 6 trận toàn thắng từ đầu mùa. Cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu cùng Aston Villa là Liverpool với điểm tựa quen thuộc sân Anfield.

Chính phong độ cao khi thi đấu tại Villa Park đã giúp thầy trò HLV Unai Emery bay cao trên BXH Ngoại hạng Anh với vị trí thứ 5 và chỉ kém đội đầu bảng Man City 3 điểm.

Trong khi đó, màn trình diễn của Chelsea tại sân nhà Stamford Bridge lại tương phản hoàn toàn với phong độ cao trên sân khách. Cụ thể, thầy trò HLV Mauricio Pochettino tỏ ra rất kém trên sân nhà với chỉ vỏn vẹn 6 điểm trong 7 trận.

Thậm chí, trận thắng Luton ở vòng 3 là lần duy nhất mà Chelsea giành 3 điểm ở Stamford Bridge mùa này. Còn lại, HLV Mauricio Pochettino và các học trò để thua 3 và hòa 3 trận trên sân nhà.

Có một chi tiết thú vị là 3 trận hòa của Chelsea đều là trước những đối thủ rất mạnh như Liverpool, Arsenal và Man City. Trong khi đó, họ lại thua Nottingham Forest hay Brentford ở Stamford Bridge.