Chờ...

Siêu máy tính dự đoán đội bóng có tỷ lệ vô địch Ngoại hạng Anh đến 84%

VOH - Siêu máy tính của hãng thống kê Opta đưa ra dự đoán Man City có tới 84% giành chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 4 liên tiếp.

Theo các chuyên gia phân tích dữ liệu của hãng thống kê Opta, khả năng Man City bảo vệ thành công ngôi vương tại Ngoại hạng Anh mùa này lên đến 84%. Con số này vượt trội đến nỗi đội bóng có tỷ lệ vô địch xếp ngay sau là Liverpool cũng chỉ có 9,6%.

Cụ thể, siêu máy tính của Opta đã chạy 10.000 kịch bản mô phỏng của các đội trong mùa giải 2023-2024 và đưa ra tỷ lệ giành từng vị trí dựa theo phân tích phong độ và lịch thi đấu. Ngoài vị trí vô địch, kịch bản top 4 có khả năng xảy ra cao nhất theo hãng thống kê này là Man City, Liverpool, Arsenal và Tottenham.

Siêu máy tính dự đoán đội bóng có tỷ lệ vô địch Ngoại hạng Anh đến 84% 1
Tỷ lệ giành các vị trí của từng đội theo mô phỏng siêu máy tính Opta. Ảnh: Internet

Bất ngờ nhất có lẽ là MU và Chelsea. Không chỉ rơi khỏi top 4, siêu máy tính còn dự đoán MU khả năng cao chỉ giành được vị trí thứ 7, trong khi Chelsea sẽ xếp thứ 9 với 16,1%. Everton sau khi bị ủy ban độc lập trừ 10 điểm sau khi được phát hiện vi phạm những quy tắc tài chính của Ngoại hạng Anh đã được đánh giá là có tới 34,1% rớt hạng, so với ban đầu chỉ có 3,5%.

Mặc dù vậy, con số này vẫn thấp hơn đáng kể nếu đứng cạnh Burnley (80,6%), Sheffield United (78,0%) và Luton Town (70,0%). Để lý giải cho điều này, Opta cho rằng đây là mùa giải Ngoại hạng Anh đầu tiên mà có tới 3 câu lạc bộ không giành được ít nhất 7 điểm sau 12 trận mở màn.

Do đó, mục tiêu 40 điểm để một đội có thể trụ hạng thành công ở các mùa trước sẽ thấp hơn đáng kể. Nhiều khả năng, Everton sẽ là đội đầu tiên trong lịch sử giải đấu trụ hạng thành công khi bị trừ điểm.