Chờ...

1 bàn thắng, 5 lần giải vây và 1 tắc bóng: Kai Havertz gây bất ngờ với màn trình diễn tốt ở vị trí không tưởng

VOH - Kai Havertz đã được HLV Julian Nagelsmann bố trí ở vị trí ít ai ngờ tới nhưng sao Arseanl vẫn chơi tốt.

Đội chủ nhà vòng Chung kết EURO 2024 - Đức vẫn đang nỗ lực xây dựng lối chơi mới dưới thời HLV Julian Nagelsmann. Trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ mới đây, cựu thuyền trưởng CLB Bayern Munich tiếp tục gây bất ngờ lớn về cách bố trí đội hình. 

Theo đó, ông thầy người Đức vẫn tung ra sân những con người tốt nhất vào sân. Tuy nhiên, điều khiến cổ động viên không khỏi ngạc nhiên khi sao Arsenal - Kai Havertz lại xuất phát ở vị trí hậu vệ cánh trái. 

Kai Havertz có trận đấu chơi trong vai trò hậu vệ cánh trái - Ảnh: Internet
Kai Havertz có trận đấu chơi trong vai trò hậu vệ cánh trái - Ảnh: Internet

Phát biểu về điều này, Julian Nagelsmann đã giải thích như sau: “Kai Havertz không phải lúc nào cũng sẽ chơi ở vị trí này. Tôi có một ý tưởng tuyệt vời với anh ấy”. 

“Kai Havertz là một cầu thủ bóng đá xuất sắc. Đây là một lựa chọn rất tốt. Anh ấy không phải lúc nào cũng chơi như một hậu vệ trái cổ điển”.

Đúng với kỳ vọng của HLV, Kai Havertz đã chơi ấn tượng trước Thổ Nhĩ Kỳ. Thậm chí, sao Arsenal chỉ cần đúng 5 phút để có pha lập công đầu tiên ở vị trí mới. 

Sao Arsenal có ngay cho mình 1 bàn thắng chỉ sau 5 phút trên sân - Ảnh: Internet
Sao Arsenal có ngay cho mình 1 bàn thắng chỉ sau 5 phút trên sân - Ảnh: Internet

Cựu sao Chelsea được bố trí hoạt động như cái cách người đồng đội Zinchenko vẫn thường được HLV Mikel Arteta yêu cầu tại Arsenal. 

Theo Sofascore, cầu thủ người Đức thi đấu nỗ lực bên hành lang cánh trái với 5 lần giải vây, 1 tình huống tắc bóng và không một lần nào để đối phương vượt qua. 

Dẫu vậy, việc phải chơi ở vị trí mới ít nhiều khiến cảm quan không gian của Kai Havertz chưa thực sự tốt nhất. Bằng chứng cầu thủ 24 tuổi để mất bóng đến 17 lần và đôi lúc tỏ ra lúng túng trên sân.