Chờ...

Thống kê chứng minh Ronaldo là di sản độc nhất vô nhị của bóng đá Bồ Đào Nha

VOH - Cristiano Ronaldo xứng đáng được coi là cầu thủ vĩ đại nhất bóng đá Bồ Đào Nha sau những gì anh đã cống hiến.

Ronaldo đã có trận đấu tỏa sáng rực rỡ trong trận gặp tuyển Slovakia. Theo đó, cầu thủ 38 tuổi lập hẳn cú đúp và giúp đội nhà giành vé tham dự kỳ EURO 2024 diễn ra tại Đức. 

Đáng chú ý, đây cũng là lần ra sân thứ 200 của cá nhân CR7 cho ĐTQG. Trải qua 200 trận, Ronaldo ghi được tổng cộng 125 bàn thắng và hiện đang nắm giữ kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Bồ Đào Nha. 

Ronaldo xứng đáng được xem là di sản của bóng đá Bồ Đào Nha - Ảnh: Internet
Ronaldo xứng đáng được xem là di sản của bóng đá Bồ Đào Nha - Ảnh: Internet

Ở tuổi 38, Ronaldo từng bị đặt hoài nghi về việc không còn đủ khả năng để dẫn dắt các đàn em chinh chiến tại các giải đấu hàng đầu. Bởi lẽ, trong những kỳ EURO hay World Cup gần đây tuyển Bồ Đào Nha đều bị loại sớm. 

Song thống kê sau đây lại cho thấy điều ngược lại. Trước thời điểm Ronaldo ra mắt Selecao châu Âu, họ chỉ có 3 lần giành vé dự EURO trong tổng số 11 lần tham dự vòng loại. 

Điều này cũng diễn ra tương tự tại sân chơi World Cup khi tuyển Bồ Đào Nha cũng có duy nhất 3 lần tham dự trong tổng số 17 lần góp mặt tại vòng loại của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.  

Tuy nhiên, kể từ thời điểm cựu sao MU ra mắt vào năm 2004, chưa một lần nào tuyển Bồ Đào Nha bỏ lỡ 1 sân chơi lớn trong khoảng thời gian này. 

Thậm chí, Ronaldo còn góp công lớn giúp ĐTQG mang về phòng truyền thống 2 chiếc cúp danh giá EURO 2016 và UEFA Nations League 2019.