Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Thua đậm Hải Phòng tại Thiên Trường, Nam Định vẫn được dự đoán sáng cửa vô địch V-League

VOH - CLB Nam Định dù nhận thất bại nặng nề 2-4 ngay trên sân nhà Thiên Trường trước Hải Phòng tại vòng 20 V-League 2023/2024 nhưng HLV Chu Đình Nghiêm vẫn dự đoán sẽ vô địch.

Đội đầu bảng Nam Định tiếp đón Hải Phòng tại “chảo lửa” Thiên Trường tại vòng 20 V-League 2023/24. Trước trận đấu này, đội nhì bảng Bình Dương bất ngờ nhận thất bại trên sân Quảng Nam. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Vũ Hồng Việt nới rộng cách biệt với đội bóng đất Thủ lên 9 điểm.

Nhưng để có được chiến thắng trước Hải Phòng là điều không dễ dàng gì bởi chủ nhà đang có phong độ không tốt trong khi đội khách đang có chuỗi trận bất bại. Những khó khăn đã được dự báo nhưng thực tế diễn ra lại không ai ngờ đến khi Nam Định nhận thất bại 2-4 trước đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm.

Nam Định bất ngờ nhận trận thua sốc trước Hải Phòng - Ảnh: internet
Nam Định bất ngờ nhận trận thua sốc trước Hải Phòng - Ảnh: internet

Đội bóng đất Cảng khởi đầu thuận lợi với bàn thắng sớm ở phút thứ 2 của Hữu Sơn. Nam Định đẩy cao đội hình sau đó nhưng khi hàng công chưa tìm được bàn thắng thí hàng thủ chơi khá tệ để rồi phải nhận thêm 2 bàn thua. Lucao ghi cả hai bàn thắng cho Hải Phòng ở phút 31 và 38.

Nam Định tiếp tục nhận trái đắng trong hiệp 2 khi Hồng Duy phạm lỗi với Trung Hiếu trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và Lucao dễ dàng hoàn thành hat-trick ở phút 52. Những nỗ lực của đội chủ nhà giúp họ có 2 bàn gỡ do công Rafaelson ở phút 54 và 69.

 

 

Trận thua này khiến đội bóng thành Nam không thể nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Bình Dương. Bên cạnh đó, dù đang đứng đầu BXH (39 điểm) nhưng hàng thủ của Nam Định chỉ hơn được đúng chỉ số của đội bét bảng Khánh Hoà (lọt lưới 31 bàn so với 32 bàn của Khánh Hoà).

Nhận định về cuộc đua vô địch V-League 2023/24 sau trận thua sốc trước Hải Phòng, HLV Vũ Hồng Việt (Nam Định) thận trọng nói: “Tôi nghĩ là giờ phút này chưa chắc chắn được điều gì cả. Chúng tôi chỉ hơn đội nhì bảng 6 điểm. Chúng tôi vẫn phải nỗ lực hơn nữa ở những vòng đấu tới”.

Lucao tỏa sáng với hat-trick vào lưới Nam Định - Ảnh: internet
Lucao tỏa sáng với hat-trick vào lưới Nam Định - Ảnh: internet

Về phần HLV Chu Đình Nghiêm, ông chỉ ra “bí kíp” đánh bại Nam Định: “Đối thủ có hàng công mạnh, nhưng hàng thủ không tốt. Chúng tôi quan sát để chơi, quan trọng nhất tình huống hai. Chúng tôi ghi bàn từ rất sớm. Nếu Rafaelson ghi bàn gỡ 1-1 thì chưa chắc chúng tôi đã thắng.

Các cầu thủ Hải Phòng đã tận dụng cơ hội tốt. Hiệp 1 chúng tôi có 4 tình huống thì ăn 3 bàn. Hiệp 2 họ chơi đá dài, chúng tôi chơi phòng ngự phản công. Nam Định thời điểm này phong độ chưa tốt. Nhưng tôi nghĩ họ dẫu sao chắc chắn vẫn vô địch mùa này”.

Chiến thắng trước Nam Định giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đứng thứ 6 trên BXH với 29 điểm và chỉ kém vị trí thứ 3 của Bình Định 2 điểm.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.