Chờ...

Tiến Linh hành xử chuyên nghiệp giúp đồng đội cũ của Neymar sớm làm quen với bóng đá Việt Nam

VOH - Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh hành động ý nghĩa khi nhường tiền đạo Brazil Wellington Nem đá phạt đền trong chiến thắng 3-0 của Bình Dương trước TPHCM ở vòng 4 V-League 2024/2025.

CLB Bình Dương vừa có chiến thắng ấn tượng 3-0 ngay trên sân nhà Gò Đậu trước người “hàng xóm” TPHCM tại vòng 4 V-League 2024/25. 3 điểm có được giúp đội bóng đất Thủ vươn lên thứ 4 trên BXH, đồng thời cũng xóa dớp hai trận toàn thua trên sân nhà trong những mùa giải vừa qua.

Với riêng tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, bàn thắng có được trong trận đầu này giúp anh cán mốc 70 bàn thắng chuyên nghiệp cho CLB Bình Dương, trên mọi đấu trường V-League, Cúp quốc gia và AFC Cup. Đồng thời, anh cũng vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn với 4 pha lập công.

Nguyễn Tiến Linh hành động đẹp khi nhường Wellington Nem đá phạt đền - Ảnh: internet
Nguyễn Tiến Linh hành động đẹp khi nhường Wellington Nem đá phạt đền - Ảnh: internet

Song song đó, Tiến Linh còn có một hành động đầy ý nghĩa trong trận đầu này. Ở phút 78 trận đấu với TPHCM, Bình Dương được hưởng phạt đền. Lúc này họ dẫn trước 2-0. Tiền đạo tuyển Việt Nam được BHL phân công thực hiện quả phạt 11m nhưng bất ngờ là Linh đã nhường lại cho ngoại binh vào sân thay người Wellington Nem.

Cầu thủ Brazil lập tức nhận trọng trách và tận dụng thành công, hạ thủ môn Patrick Lê Giang bằng cú sút căng vào giữa khung thành ấn định chiến thắng 3-0 cho Bình Dương. Đây cũng là bàn đầu tiên của tiền đạo Brazil từ khi sang Việt Nam chơi bóng hè này.

Chia sẻ về hành động này, Tiến Linh cho biết: “Những trận vừa qua, Nem đều cho thấy khát khao và nỗ lực. Nhưng anh ấy mới đến Bình Dương nên cần thêm thời gian hòa nhập. Do đó, tôi nhường quyền đá phạt đền, để anh ấy có cơ hội ghi bàn và chơi tự tin hơn. Hy vọng sau bàn thắng này, Nem sẽ đóng góp nhiều hơn nữa trong các trận đấu của Bình Dương”.

HLV Hoàng Anh Tuấn ca ngợi sự chuyên nghiệp của Tiến Linh khi quyết định nhường phạt đền cho Nem. Nhà cầm quân quê Khánh Hòa cũng tỏ ý thông cảm trước việc các tân binh như Nem hòa nhập chậm, vì mới đến nên cần thời gian tiếp cận lối chơi cùng môi trường khác. Do đó, ông để Nem ngồi ngoài để xem các trận đấu để tiếp thu.

Wellington Nem chưa có trận nào chơi đủ 90 phút - Ảnh: internet
Wellington Nem chưa có trận nào chơi đủ 90 phút - Ảnh: internet

Nem 32 tuổi, trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng của Brazil là Fluminense. Anh trải qua nhiều đội bóng ở Brazil rồi châu Âu trước khi khoác áo Bình Dương mùa này. Trong giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, Wellington Nem từng là đồng đội của Neymar ở đội U17 và ĐTQG Brazil. Năm 2012, Nem 3 lần khoác áo đội bóng xứ Samba dưới thời HLV Mano Menezes.

Trong ba trận đầu mùa, Nem chơi không ấn tượng và thường xuyên ngồi dự bị. Ở trận đấu TPHCM, anh cũng chơi mờ nhạt sau khi được tung vào sân thay người ở phút 74 trong hiệp hai.