Chờ...

Pep chất vấn FIFA đòi hỏi lạ lùng ở Man City

VOH - HLV Pep Guardiola bày tỏ sự khó hiểu với yêu cầu bất cập tại FIFA Club World Cup 2025.

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã nâng cấp quy mô FIFA Club World Cup 2025 thành giải đấu có 32 đội bóng tham dự. Man City cùng Chelsea là 2 đại diện Ngoại hạng Anh góp mặt trên đất Mỹ vào mùa hè năm sau.

Buổi họp Hội đồng FIFA mới nhất yêu cầu tất cả CLB phải mang đến xứ sở cờ hoa lực lượng mạnh nhất và bố trí các cầu thủ tốt nhất ra sân. HLV Pep Guardiola đã bày tỏ sự băn khoăn về đòi hỏi lạ từ tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh.

fifa-club-world-cup
Pep phản ứng vì quy định bất cập của FIFA Club World Cup 2025. Ảnh: Internet

"Những cầu thủ mạnh nhất nghĩa là gì? Bao gồm những ai? Tôi không hiểu các cầu thủ nào mạnh mẽ hơn phần còn lại", Football London dẫn lời chất vấn của Pep.

"Tất cả đội bóng mang lực lượng tham dự cả giải đấu chứ không thi đấu chỉ 1 trận. Tôi không hiểu khi chọn lựa đội hình 11 cầu thủ, cầu thủ nào mạnh mẽ hơn người khác".

"Sức mạnh có nghĩa là phong độ à? Nhưng có thể cầu thủ mạnh nhất đối với họ lại ở vào tình trạng thật sự tệ vì nhiều lý do. Các vấn đề có thể liên quan đến thể chất hay chấn thương và tôi sẽ bố trí cầu thủ khác ra sân".

pep-fifa
Pep khó hiểu với FIFA. Ảnh: Internet

Pep còn nghi ngờ khả năng Ngoại hạng Anh cho Man City khởi đầu mùa giải 2025-2026 muộn hơn sau khi hoàn tất chiến dịch FIFA Club World Cup. Thuyền trưởng "Cityzens" lo lắng đội bóng của ông sẽ gặp bất lợi thể lực vì thời gian nghỉ hè ít hơn các CLB khác.