Chờ...

Tiết lộ: Không chỉ thổi phạt đền, trọng tài còn tính phạt thẻ đỏ Saliba

VOH - Truyền thông Anh đã tìm ra những bằng chứng cho thấy tổ trọng tài xử ép Arsenal ở trận hòa Chelsea 2-2.

Arsenal gặp khó ngay từ phút 14 khi Mykhaylo Mudryk đánh đầu đưa bóng đi trúng tay William Saliba. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Chris Kavanagh quyết định cho Chelsea hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Cole Palmer đánh bại David Raya để mở tỷ số.

Tuy nhiên, người điều hành trận đấu lại bỏ qua một lỗi rõ ràng của cầu thủ Chelsea. Ở tình huống tranh chấp trong vòng 16m50, Robert Sanchez lao ra phạm lỗi với Gabriel Jesus nhưng không bị thổi phạt.

Tiết lộ: Không chỉ thổi phạt đền, trọng tài còn tính phạt thẻ đỏ Saliba 1
Cầu thủ Arsenal nỗ lực phân trần với trọng tài Chris Kavanagh. Ảnh: Internet

Các báo cáo từ Metro cho biết, Cơ quan Quản lý Trọng tài Anh (PMGOL) sẽ không đưa ra lời xin lỗi vì tình huống Robert Sanchez phạm lỗi với Gabriel Jesus. Thậm chí, ông Chris Kavanagh còn có ý định gây bất lợi cho CLB Bắc London.

Đoạn ghi âm trong phòng VAR cho thấy, vị “vua áo đen” 38 tuổi cân nhắc truất quyền thi đấu William Saliba. Tuy nhiên, cuối cùng không có hình phạt nặng nào được đưa ra và trung vệ Arsenal vẫn tiếp tục thi đấu.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, HLV Mikel Arteta tức giận lao đến ông Chris Kavanagh. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cảm thấy bất bình khi Arsenal liên tục nhận những quyết định khó hiểu từ các trọng tài.

Từ đầu mùa, có ít nhất 4 lần trọng tài Ngoại hạng Anh gây tranh cãi khi bắt ép Wolves, Liverpool, Sheffield United và Arsenal. Theo The Sun, FA đang cân nhắc sử dụng công nghệ việt vị bán tự động để giảm thiểu những sai lầm.