Chờ...

Todd Boehly sẽ rời ghế Chủ tịch Chelsea vào năm 2027

VOH - Theo Mail Sport, việc Chelsea thay thế chức Chủ tịch CLB là một phần trong cơ chế vận hành mà nhóm chủ sở hữu mới của CLB này đã thống nhất từ trước.

Mike Keegan mới đây đã chia sẻ một thông tin khiến nhiều người hâm mộ Chelsea cảm thấy hoang mang, khi tiết lộ rằng Todd Boehly sẽ rời vị chí Chủ tịch CLB sau khi mùa giải 2026/2027 khép lại.

Rất nhiều tin đồn xoay quanh việc Todd Boehly và nhóm cổ đông còn lại của Chelsea xảy ra xung đột đã khiến các fan của The Blues càng thêm lo lắng cho số phận của CLB. Tuy nhiên, những luồng tin này đã nhanh chóng được đính chính và dập tắt.

chelsea-todd-boehly
Todd Boehly sẽ thôi giữ chức Chủ tịch Chelsea vào năm 2027. Ảnh - Internet

Theo Mail Sport, việc thay thế chức Chủ tịch Chelsea là một phần trong kế hoạch vận hành đã được nhóm chủ sở hữu CLB thống nhất từ trước. Theo đó, vị trí chủ tịch Chelsea sẽ được luân phiên thay thế bởi các nhân vật nắm giữ cổ phần CLB, theo chu kỳ 5 năm/1 nhiệm kỳ.

Clearlake Capital - Công ty sở hữu phần lớn cổ phần của CLB Chelsea, được điều hành bởi Behdad Eghbali và Jose E. Feliciano, được cho là tác nhân đứng sau chính sách này. Việc thay thế Todd Boehly bằng một cái tên khác vào năm 2027 cũng được khẳng định là đúng quy trình và giữa đôi bên không xảy ra bất kỳ xung đột nào.

chelsea-todd-boehly-2
Vị Chủ tịch này vẫn có thể quay trở lại vị trí cao nhất của CLB vào năm 2032, theo chính sách từ hội đồng cổ đông. Ảnh - Internet

Các nguồn tin thân Chelsea cho biết, Todd Boehly và Clearlake vẫn giữ mối quan hệ làm việc tốt đẹp, thường xuyên trao đổi công việc dưới góc nhìn thẳng thắn và tích cực. Mặc dù vậy, nhóm cổ đông của Todd Boehly cũng sẽ phải chịu trách nhiệm khắc phục một số khoản thua lỗ mà Chelsea phải nhận trong thời gian tại vị của ông.

Todd Boehly cũng đang hứng chịu rất nhiều chỉ trích về chính sách chuyển nhượng bị cho là "mua vô tội vạ" của ông, khi đem về rất nhiều cầu thủ trẻ với thời hạn hợp đồng kéo dài, giá trị chuyển nhượng cao, nhưng không hề cho thấy sự hiệu quả về mặt chuyên môn.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.