Chờ...

Tranh cãi hành động nhường phạt đền của Bruno: Huyền thoại chỉ trích, Ten Hag bênh vực

VOH - Wayne Rooney cho rằng MU nên chỉ định duy nhất Marcus Rashford sút phạt đền. Trong khi đó, HLV Erik ten Hag ca ngợi hành động nhường phạt đền thứ hai của Bruno Fernandes.

MU tiếp đón Everton tại Old Trafford ở vòng 28 Ngoại hạng Anh với nhiệm vụ phải thắng để cạnh tranh một suất dự Cúp C1 mùa giải tới. Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng màn tỏa sáng của Alejandro Garnacho đã giúp đoàn quân HLV Erik ten Hag vượt khó giành trọn 3 điểm với chiến thắng 2-0.

Cả hai bàn thắng của MU đều đến từ chấm phạt đền. Đặc biệt hơn, Garnacho chính là người đem về cả hai quả phạt đền bằng khả năng đi bóng lắt léo khiến các hậu vệ Everton buộc phải truy cản trái phép trong vòng cấm.

Phút thứ 10, trong một tình huống Garnacho đột phá vào vòng cấm đội khách, James Tarkowski mắc sai lầm phạm lỗi với ngòi nổ Argentina. Trọng tài cho "Quỷ đỏ" hưởng penalty và Bruno Fernandes đã tận dụng triệt để thời cơ mở tỷ số.

Tranh cãi hành động nhường phạt đền của Bruno: Huyền thoại chỉ trích, đồng đội và Ten Hag bênh vực 1
Rashford ăn mừng cùng Bruno Fernandes sau quả phạt đền thứ hai. Ảnh: Internet

Đến phút 36, trọng tài một lần nữa lại chỉ tay vào chấm phạt đền. Lần này, Bruno Fernandes đã nhường cho Marcus Rashford để giải tỏa áp lực trong thời gian gần đây mà cầu thủ người Anh phải gánh chịu. Rashford không mắc sai lầm nào, bình tĩnh đánh lừa thủ môn Jordan Pickford nhân đôi cách biệt cho Quỷ đỏ.

Việc cả hai cầu thủ quan trọng trên hàng công của MU cùng ghi bàn là một tín hiệu tốt với NHM. Tuy nhiên, nhận định trên Talksport, huyền thoại Wayne Rooney lại cho rằng MU nên chỉ định duy nhất một cầu thủ sút phạt đền. Rashford cũng chính là cái tên được Rooney đề cử.

"Tôi biết Rashford sẽ nhận trách nhiệm sút quả phạt đền thứ hai nhưng thật sự tôi muốn thấy cậu ấy là người duy nhất thực hiện điều đó. Là một chân sút, bạn sẽ muốn có mọi cơ hội có thể để ghi bàn. Cậu ấy đã làm rất tốt. Rashford cũng là một người thường xuyên thực hiện các quả phạt đền tuyệt vời và lẽ ra cậu ấy nên nói với Bruno rằng bản thân sẽ là người thực hiện cú sút. Có lẽ tôi hơi thiên vị nhưng chỉ muốn xem Rashford ghi bàn", cựu đội trưởng MU nhận xét.

Trong khi đó, HLV Erik ten Hag sau trận đấu lại ca ngợi hành động nhường phạt đền thứ hai của Bruno Fernandes cho thấy tinh thần đồng đội tuyệt vời: "Điều đó một lần nữa thể hiện tinh thần đồng đội. Bruno là người đá đầu tiên nhưng chúng tôi cũng có nhiều người thực hiện quả phạt đền rất giỏi như Rashford hay Casemiro. Vì vậy, luôn có nhiều hơn một người đá phạt đền ở đội bóng. Cậu ấy cũng đã làm điều này trước Everton ở lượt đi khi trao cơ hội sút phạt đền cho Rashford, người khi đó đã có một khoảng thời gian khó khăn".

Tranh cãi hành động nhường phạt đền của Bruno: Huyền thoại chỉ trích, đồng đội và Ten Hag bênh vực 2
Bruno vượt qua Ruud van Nistelrooy trở thành cầu thủ MU sở hữu số bàn thắng penalty nhiều nhất mọi thời đại. Ảnh: Internet

Pha lập công tung lưới Everton đánh dấu lần thứ 29, Bruno điền tên lên bảng điện tử từ chấm 11 mét trên mọi mặt trận. Thủ quân người Bồ Đào Nha vượt qua Ruud van Nistelrooy, trở thành cầu thủ MU sở hữu số bàn thắng penalty nhiều nhất mọi thời đại. 

Mirror ghi nhận kể từ ngày gia nhập "Quỷ đỏ", Bruno đã thực hiện thành công tổng cộng 17 quả penalty trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Tuy nhiên, anh vẫn đang ghi ít hơn Van Nistelrooy một bàn, nếu chỉ tính các tình huống penalty tại Old Trafford.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.