Chờ...

Sir Jim Ratcliffe muốn “san bằng” Old Trafford, tuyên bố MU xứng đáng thi đấu tại SVĐ số 1 nước Anh

VOH - Chủ tịch Sir Jim Ratcliffe đang cân nhắc việc phá dở Old Trafford để xây dựng sân vận động mới cho MU.

Sau khi chính thức sở hữu 27% cổ phần tại MU, Chủ tịch Sir Jim Ratcliffe đang từng bước bắt tay việc phục hưng đế chế “Quỷ đỏ”. Một trong những điều đầu tiên tỷ phú người Anh muốn cải thiện chính là cải tổ Old Trafford. 

“Nhà hát của những giấc mơ” đang xuống cấp trầm trọng. Hàng loạt trang thiết bị hư hỏng, các dịch vụ tại đây chưa tương xứng như UEFA yêu cầu. 

Sir Jim muốn đập đi xây lại SVĐ cho MU - Ảnh: Internet
Sir Jim muốn đập đi xây lại SVĐ cho MU - Ảnh: Internet

Theo The Sun, Sir Jim Ratcliffe đang muốn phá bỏ Old Trafford để xây sân thi đấu mới. Dự án này dự kiến khiến ông phải bỏ ra số tiền đến 3 tỷ bảng Anh. 

Tỷ phú người Anh đã giao lại toàn quyền xử lý cho bộ ba Lord Sebastian Coe, Gary Neville và Thị trưởng Greater Manchester Andy Burnham. 

Old Trafford đã xuống cấp trầm trọng trong nhiều năm nay - Ảnh: Internet
Old Trafford đã xuống cấp trầm trọng trong nhiều năm nay - Ảnh: Internet

Chủ sở hữu lớn nhất của MU là nhà Glazers đã bật đèn xanh cho dự án của Sir Jim Ratcliffe. Đây là dự án mà Sir Jim Ratcliffe kỳ vọng sẽ tạo ra một “Wembley của phương Bắc” có khả năng tổ chức các trận đấu quốc tế và các trận chung kết lớn.

Jim Ratcliffe cho biết: “Miền Tây Bắc nước Anh là nơi tập trung nhiều câu lạc bộ bóng đá lớn hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới, tuy nhiên chúng tôi không có sân vận động quy mô như Wembley, Nou Camp hay Bernabeu”. 

“Chúng tôi sẽ không thể tự mình thay đổi điều đó, đó là lý do tại sao “lực lượng đặc nhiệm” này rất quan trọng để giúp chúng tôi nắm bắt cơ hội ngàn năm có một này”. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.