Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Trọng tài Malaysia điều khiển trận “chung kết ngược” ở giai đoạn 2 V-League 2023

VOH - Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mời trọng tài Razlan Joffri Bin Ali cầm còi trận đấu quan trọng của nhóm trụ hạng giữa Đà Nẵng vs Bình Dưo ở giai đoạn 2 V-League 2023.

Khép lại giai đoạn 1, V-League 2023 chính thức xác định được nhóm đua vô địch và nhóm đua trụ hạng cho giai đoạn 2 của mùa giải. Theo lịch thi đấu do BTC cung cấp thì ngay trận ra quân, người hâm mộ sẽ được chứng kiến trận cầu tâm điểm giữa Đà Nẵng vs Bình Dương.

Trận đấu trên sân Hòa Xuân có ý nghĩa tranh suất trụ hạng giữa hai đội hiện đang trong nhóm cuối bảng V-League 2023. Hiện tại, SHB Đà Nẵng có 10 điểm, đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Bình Dương có 7 điểm, đứng vị trí 14 (cuối bảng).

Trọng tài Malaysia điều khiển trận “chung kết ngược” ở giai đoạn 2 V-League 2023
Trọng tài người Malaysia Razlan Joffri Bin Ali (giữa) không xa lạ với bóng đá Việt Nam - Ảnh: internet

Với tính chất quan trọng của trận đấu, VFF quyết định mời trọng tài Razlan Joffri Bin Ali điều khiển trận đấu. Các trợ lý sẽ là những trọng tài Việt Nam gồm ông Trương Đức Chiến, Phan Huy Hoàng. Trọng tài thứ tư sẽ là ông Nguyễn Mạnh Hải.

Vị vua áo đen người Malaysia không phải là gương mặt xa lạ với bóng đá Việt Nam. Ở vòng 7 giai đoạn 1 V-League, ông được VPF mời điều khiển trận đấu giữa Thanh Hóa gặp CLB TPHCM vào ngày 17/4.

Trọng tài Malaysia điều khiển trận “chung kết ngược” ở giai đoạn 2 V-League 2023
Trận đấu giữa Đà Nẵng vs Bình Dương là tâm điểm của vòng 1 giai đoạn 2 V-League 2023 - Ảnh: internet

Trong thời gian công nghệ VAR vẫn chưa kịp được đưa vào sử dụng, VFF và VPF sẽ tiếp tục mời các trọng tài ngoại điều hành các trận đấu nhạy cảm nhất ở hai đầu bảng xếp hạng. Việc mời trọng tài ngoại nhằm tăng tính khách quan, tăng tính trung lập trong công tác điều hành các trận đấu tại V-League.

Nhóm 6 đội đua trụ hạng chỉ có 5 vòng đấu, vì thế mỗi trận đều được xem là "chung kết" với mỗi đội, trong đó các đội Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Bình Dương đang trong tình cảnh nguy hiểm nhất. Ngoài 3 đôi vừa kể tên còn có Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai và Khánh Hòa.

Trận đấu giữa Đà Nẵng vs Bình Dương trên sân Hòa Xuân diễn ra vào lúc 18h00 ngày 15/7.