Chờ...

"Tử huyệt" đã xuất hiện trên cỗ máy chiến thắng Man City của HLV Pep Guardiola

VOH - Hàng thủ chính là niềm tự hào của Man City trên hành trình chinh phục cú ăn ba mùa trước. Tuy nhiên, sự vững chắc đó dường như chỉ còn là di tích của quá khứ.

Bên cạnh phong độ ghi bàn khủng khiếp của Erling Haaland, hàng thủ kiên cường là một trong những lý do chính giúp Man City chinh phục cú ăn ba ở mùa trước.

Tuy nhiên, sự vững chắc đó dường như chỉ còn là di tích của quá khứ. Lúc này, có thể nói hàng thủ của Man City trông còn dột nát hơn cả mái sân Old Trafford.

Trong 4 trận gần nhất, Man City ghi đến 10 bàn, nhưng họ cũng để thủng lưới những bàn thắng muộn. Quả phạt đền gỡ hòa của Cole Palmer cho Chelsea đến ở phút 94, cú sút sấm sét của Trent Alexander-Arnold cho Liverpool ở phút 80, và bàn thắng của Dejan Kulusevski là ở phút 90.

"Tử huyệt" đã xuất hiện trên cỗ máy chiến thắng Man City của HLV Pep Guardiola 1
Hàng thủ đang là nỗi lo lớn nhất của Man City. Ảnh: Internet

Chỉ riêng 3 bàn thắng đó đã khiến Man City mất 6 điểm. 8 bàn thua chỉ trong 3 trận, đó là một thống kê rất bất thường với chính HLV Pep Guardiola. Ngoài ra, lần đầu kể từ giai đoạn tháng 3/2017, nửa xanh thành Manchester mới phải trải qua 3 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến hàng thủ của Man City bất ổn đến thế. John Stones, cầu thủ được Pep Guardiola đôn lên đá tiền vệ từ mùa trước, gần như đã bỏ lỡ cả mùa giải này vì những chấn thương liên tiếp.

Khi vắng cầu thủ người Anh, đoàn quân của HLV Pep Guardiola mất đi một cầu thủ vừa có khả năng đánh chặn toàn diện, vừa có thể đóng vai trò giữ bóng cho khối đội hình di chuyển.

"Tử huyệt" đã xuất hiện trên cỗ máy chiến thắng Man City của HLV Pep Guardiola 2
Josko Gvardiol vẫn chưa thể thích nghi với lối đá giàu tốc độ ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Josko Gvardiol, tân binh đắt giá mới cập bến Etihad ở mùa hè vừa qua, vẫn chưa kịp thích nghi với Ngoại hạng Anh khi liên tục bị Kulusevski khoét trong trận đấu với Tottenham.

Vấn đề còn đáng lo hơn khi chốt chặn đáng tin cậy trước mặt hàng tứ vệ là tiền vệ trụ Rodri cũng đang không có phong độ tốt nhất.

Rất khó để giành được bất cứ điều gì với một hàng phòng ngự không đáng tin cậy. HLV Pep Guardiola thừa hiểu điều đó và đã đến lúc ông cần một giải pháp để vá lại lỗ hổng trong hàng phòng ngự Man City nếu muốn tái hiện cú ăn ba mùa trước.