Chờ...

Tương lai đáng báo động của Matheus Nunes tại Man City

VOH - Gia nhập Man City của Pep Guardiola vào mùa hè năm 2023 với giá 54 triệu bảng, nhiều người kỳ vọng Nunes sẽ có thêm thời gian để chứng minh giá trị của mình.

Tháng 5 vừa qua, có thông tin cho rằng HLV Pep Guardiola coi Matheus Nunes là "một cầu thủ quan trọng cho tương lai" và mong muốn được sử dụng cầu thủ người Bồ Đào Nha nhiều hơn trong mùa giải đầu tiên ở Man City

Dù chỉ được ra sân 17 trận và đóng góp vỏn vẹn 2 kiến tạo tại Ngoại hạng Anh, tiền vệ 25 tuổi này vẫn luôn giữ thái độ chuyên nghiệp, không phàn nàn về việc ít được ra sân. 

Hinh 1
Matheus Nunes đang không được quá trọng dụng tại Man City - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, tờ The Athletic vừa đưa ra tiết lộ thú vị về tương lai của Nunes tại Etihad. Theo báo cáo, hiện tại Nunes sẽ có khả năng rất cao rời Man City vào mùa hè này.

Lý do cho điều này xuất phát từ việc nửa xanh thành Manchester đang quan tâm đến Bruno Guimaraes - một tiền vệ có thể thay thế Rodri.

Bên cạnh đó, việc Pep Guardiola không muốn sở hữu một đội hình quá cồng kềnh trong bối cảnh các đội bóng Saudi Arabia đang dành cho cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng góp phần khiến khả năng ra đi của Nunes tăng cao.

Đồng thời, tờ The Athletic cũng cho biết, khả năng De Bruyne và Bernardo Silva ra đi là không cao. Do đó, trừ khi Nunes "có những bước tiến bộ vượt bậc", còn không, cựu tiền vệ Wolverhampton nhiều khả năng sẽ rời đi.

Hinh 2
Vị trí của Matheus Nunes tại Man City sẽ bị đe dọa nếu Bruno Guimaraes cập bến Etihad - Ảnh: Internet

Không giống như Nunes, Guimaraes đã là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của Ngoại hạng Anh. Cầu thủ người Brazil có thể là phương án thay thế lâu dài tuyệt vời cho Rodri - một trong những ưu tiên hàng đầu của City hướng đến mùa giải tới. Báo cáo cũng cho biết việc bán Nunes có thể giúp The Citizens có kinh phí chiêu mộ Guimaraes.

Như vậy, Pep Guardiola có thể sở hữu một tiền vệ chất lượng hơn trong khi vẫn đáp ứng được yêu cầu về một đội hình có chiều sâu hợp lý.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày