Chờ...

Tuyển nữ Việt Nam không chắc có sự phục vụ của "máy quét" Dương Thị Vân trận ra quân

VOH - Tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp nhà đương kim vô địch Mỹ tại World Cup nữ 2023 nhưng nơi tuyến giữa của đội nhiều khả năng sẽ vắng tiền vệ Dương Thị Vân vì chấn thương.

Trong buổi tập cuối ngày 21/07 trước trận đấu lịch sử tại World Cup nữ 2023 gặp các nhà đương kim vô địch Mỹ, HLV Mai Đức Chung nhận tin tích cực về tình hình lực lượng khi Dương Thị Vân đã quay trở lại tập luyện.

Nhưng chưa rõ tiền vệ này đã có thể thi đấu ở trận gặp Mỹ hay chưa. Nhiều khả năng tuyển nữ Việt Nam sẽ không dám mạo hiểm sử dụng Dương Thị Vân ngay từ đầu vì đây là cầu thủ rất quan trọng trong lối chơi của toàn đội.

Tuyển nữ Việt Nam không chắc có sự phục vụ của
Tuyển nữ Việt Nam không chắc có sự phục vụ của Dương Thị Vân trận ra quân - Ảnh: VFF

Nếu để thay thế cho Dương Thị Vân, HLV Mai Đức Chung nhiều khả năng sẽ lựa chọn Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy hoặc Trần Thị Thùy Trang. Ngoài ra, tiền vệ cánh Nguyễn Thị Tuyết Dung hay tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như cũng có thể lùi về đá ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Trước đó ở buổi tập nội bộ chiều 18/7 trong quá trình thi đấu, giữa tiền đạo Phạm Hải Yến và tiền vệ Dương Thị Vân có xảy ra một va chạm khi tranh chấp bóng. Với xử lý nhanh chóng từ đội ngũ y tế tuyển nữ Việt Nam, sức khỏe của Dương Thị Vân và Phạm Hải Yến được đảm bảo.

Dương Thị Vân đóng vai trò máy quét trong đội hình của tuyển nữ Việt Nam. Dù sở hữu vóc dáng nhỏ bé nhưng tiền vệ này được ví như Kante của Việt Nam vì thể lực dồi dào cùng khả năng thu hồi bóng ấn tượng.

Nhiều khả năng Dương Thị Vân được cho nghỉ ở trận gặp Mỹ để sung sức nhất thi đấu ngay từ đầu ở trận gặp Bồ Đào Nha. Đây được coi là đối thủ có nhiều cơ hội nhất để tuyển nữ Việt Nam giành điểm trong khi ĐKVĐ Mỹ và đương kim á quân Hà Lan đã quá mạnh.