Chờ...

Tuyển Việt Nam giao hữu Hàn Quốc chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026

VOH - Đội tuyển Việt Nam sẽ có các trận giao hữu chất lượng trong dịp FIFA Days tháng 9 và 10 trước khi bước vào vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Sau lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lập tức lên lịch cho loạt trận giao hữu nằm trong khuôn khổ FIFA Days của đội tuyển Việt Nam trong tháng 9 và 10.

Ở đợt tập trung tháng 9, đội tuyển Việt Nam sẽ có hai cuộc đối đầu với các đối thủ mạnh là Australia và Palestine. Những đối thủ có trình độ và đẳng cấp tại khu vực cũng như thế giới. Ở đợt tập trung tháng 10, đoàn quân của HLV Philippe Troussier sẽ có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc và có trận đấu giao hữu với đội chủ nhà.

Tuyển Việt Nam giao hữu Hàn Quốc chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026
Tuyển Việt Nam giao hữu Hàn Quốc chuẩn bị cho vòng loại World Cup - Ảnh: internet

Đội tuyển Hàn Quốc hiện đang xếp hạng 28 thế giới, có những cầu thủ nổi bật đang tranh tài ở các giải vô địch bóng đá châu Âu như Son Heung Min (Tottenham, Anh), Lee Kang In (PSG, Pháp), Hwang Hee Chan (Wolves, Anh), Kim Min Jae (Bayern Munich, Đức),...

Về phía tuyển Việt Nam, HLV Troussier và các học trò đã xác định được đối thủ tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, đồng thời cũng là vòng loại Asian Cup 2027.

Các chiến binh sao Vàng nằm ở bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á là Iraq, Philippines và đội thắng trong cặp đấu giữa tuyển Indonesia và Brunei (vòng loại thứ nhất). Do Brunei quá yếu nên các dự báo cho thấy gần như Indonesia sẽ vượt qua vòng loại thứ nhất.

Theo lịch thi đấu của năm 2023, đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận đấu trong tháng 11 tới. Trận đầu tiên là chuyến đến làm khách trên sân Philippines vào ngày 16/11 và trận thứ hai là trận đấu trên sân nhà gặp đội khách Iraq vào ngày 21/11.