Chờ...

Đội tuyển Việt Nam duy trì ngôi đầu Đông Nam Á, top 15 châu Á

VOH - Đội tuyển Việt Nam tiếp tục đứng hạng 95 thế giới theo bảng xếp hạng (BXH) tháng 7/2023 mới được FIFA công bố.

BXH FIFA tháng 7/2023 không có quá nhiều sự thay đổi bởi sau loạt trận FIFA days tháng 6/2023, chỉ có tổng cộng 62 trận đấu quốc tế diễn ra trong tháng 7. Đội tuyển Việt Nam vẫn đứng ở vị trí 95 thế giới, thứ 15 tại châu Á và số 1 ở khu vực Đông Nam Á.

Ở khu vực Đông Nam Á, tuyển Thái Lan đứng thứ 113 thế giới và vẫn đứng thứ hai sau tuyển Việt Nam. Với vị trí thứ 135 trên BXH FIFA, Philippines đứng top 3 khu vực.

Đội tuyển Việt Nam duy trì ngôi đầu Đông Nam Á, top 15 châu Á
Tuyển Việt Nam vẫn đứng hạng 95 thế giới - Ảnh: internet

Tính theo cấp độ châu lục, top 5 châu Á là Nhật Bản (hạng 20 thế giới), Iran (hạng 22 thế giới), Australia (hạng 27 thế giới), Hàn Quốc (hạng 28 thế giới) và Ả rập Xê út (hạng 54 thế giới).

Không có thay đổi nào trong top 10 thế giới và Argentina (thứ nhất) vẫn đứng đầu bảng, còn Pháp (thứ 2) và Brazil (thứ 3). Tuy nhiên, các đội tuyển khác đang đe dọa top 10.

Bị loại ở Bán kết Gold Cup, Mỹ (hạng 11) đã bỏ lỡ cơ hội chen chân vào nhóm dẫn đầu và giờ còn bị Mexico (hạng 12, tăng 2) bám sát sau chiến thắng của El Tri ở vòng bảng.

Đội tuyển Việt Nam duy trì ngôi đầu Đông Nam Á, top 15 châu Á
Top 10 trên BXH FIFA vẫn không đổi - Ảnh: internet

Trở lại với tuyển Việt Nam, toàn đội sẽ hội quân vào tháng 9 và sẽ thi đấu giao hữu với tuyển Palestine trong loạt FIFA Day trong tháng này. VFF đang cân nhắc giúp tuyển Việt Nam có thêm trận đấu chất lượng trong tháng 9 tới và đội bóng được nhắm tới là Australia.

Tuy nhiên, cuộc so tài với tuyển Australia sẽ chỉ được xác nhận sau lễ bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2026 diễn ra trong tháng 7. Bởi nếu 2 đội Việt Nam và Australia nằm cùng bảng, VFF sẽ phải tìm một đối thủ khác cho thầy trò HLV Troussier ở trận giao hữu.

Trong loạt trận giao hữu diễn ra vào tháng 6/2023, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu khá ấn tượng, có được hai chiến thắng trước Hồng Kông (Trung Quốc) và Syria. BXH tháng tiếp theo dự kiến FIFA sẽ tiến hành công bố vào ngày 21/9 tới đây.