Chờ...

Đội tuyển Việt Nam giữ nguyên hạng 95 thế giới, tăng bậc tại châu Á

VOH - Đội tuyển Việt Nam được công thêm 8,54 điểm trên BXH FIFA sau hai chiến thắng trước Hồng Kông (Trung Quốc) và Syria ở dịp FIFA Days tháng 6 vừa qua.

HLV Philippe Troussier khởi đầu suôn sẻ trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam khi có được thắng lợi tối thiểu 1-0 ở trận ra mắt gặp Hồng Kông hôm 15/6 trên sân Lạch Tray (Hải Phòng). Tiếp sau đó là chiến thắng 1-0 trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Syria hôm 20/6 trên sân Thiên Trường (Nam Định).

Hai trận đấu giao hữu trên đều nằm trong dịp FIFA Days nên sẽ được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cộng điểm trên BXH thế giới. Theo BXH mới nhất do FIFA công bố ngày 29/6, đội tuyển Việt Nam được công thêm 8,54. Tổng số điểm của đoàn quân HLV Philippe Troussier hiện là 1.229,69.

Đội tuyển Việt Nam giữ nguyên hạng 95 thế giới, tăng bậc tại châu Á
Đội tuyển Việt Nam toàn thắng tại dịp FIFA Days tháng 6 - Ảnh: internet

Số điểm này không đủ giúp họ cải thiện vị trí thứ 95 kể từ tháng 4. Dù thứ hạng FIFA không thay đổi nhưng tại châu Á, tuyển Việt Nam đã có chuyển biến tích cực. Theo đó, từ vị trí thứ 16 châu Á, họ đã vươn lên vị trí 15.

Điều này sẽ mang đến lợi thế khi Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) phân loại hạt giống để chuẩn bị bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á vào ngày 20/7.

Xét về khu vực Đông Nam Á, “Chiến binh sao Vàng” vẫn giữ vị trí số 1. Xếp dưới là tuyển Thái Lan, đội cũng tăng 1 hạng lên vị trí 113 trên bảng xếp hạng FIFA. Xếp sau Việt Nam và Thái Lan lần lượt là Philippines (hạng 135 FIFA), Malaysia (137), Indonesia (150), Singapore (158), Myanmar (160), Campuchia (176), Lào (188), Brunei (191) và Đông Timor (195).

Đội tuyển Việt Nam giữ nguyên hạng 95 thế giới, tăng bậc tại châu Á
Thứ hạng của đội tuyển việt Nam ở châu Á - Ảnh chụp màn hình

Trong số các đội bóng Đông Nam Á, Indonesia tụt hạng sau trận thua đội bóng số một thế giới Argentina. Trận thua Argentina khiến Indonesia bị trừ 0,45 điểm. Còn trận hòa 0-0 với Palestine trước đó ít ngày chỉ giúp Indonesia kiếm thêm 1,32 điểm.

Top đầu thế giới chứng kiến sự xáo trộn. Đội tuyển Bỉ và Hà Lan tụt xuống thứ 5 và 7 thế giới. Trong khi đó, Anh và Croatia tăng lên xếp thứ 4 và 6. Đứng đầu thế giới vẫn là đội tuyển Argentina. Họ đã tăng 2,80 điểm sau khi thắng Australia và Indonesia. Xếp thứ hai là Pháp. Tiếp theo là Brazil, Anh, Bỉ, Croatia, Hà Lan, Italia, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.