Chờ...

HLV Troussier bỏ họp báo vì học trò nhập viện do đuối sức

VOH - HLV Philippe Troussier không dự họp báo sau trận giao hữu giữa Việt Nam vs Hồng Kông (Trung Quốc) vì lo lắng cho tình hình sức khỏe của học trò gục xuống sân do kiệt sức.

HLV Philippe Troussier đón nhận niềm vui ở trận đầu dẫn dắt đội tuyển Việt Nam khi giành thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Hồng Kông. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi trên chấm 11m do công Quế Ngọc Hải, trước đó Quang Hải là người bị cản phá trong vòng cấm.

Niềm vui này không thật sự trọn vẹn khi Trương Tiến Anh phải nhập viện vì gục xuống sân sau trận. Cầu thủ này được HLV Philippe Troussier sử dụng trong hiệp 2 ở trận đấu với Hồng Kông. Tiến Anh thi đấu rất nỗ lực khi vào sân, làm tốt nhiệm vụ được ban huấn luyện giao phó.

HLV Troussier bỏ họp báo vì học trò nhập viện do đuối sức
Cầu thủ đội tuyển Việt Nam đứng chắn cho Tiến Anh - Ảnh: internet

Kết thúc trận đấu, trong lúc cầu thủ hai đội đang bắt tay nhau ở giữa sân thì cầu thủ này đổ gục xuống sân. Toàn bộ thành viên đội tuyển đã chạy ra tạo thành vòng tròn trong lúc các bác sĩ chăm sóc Tiến Anh.

HLV Troussier sau đó đã đi cùng với cầu thủ này tới bệnh viện cấp cứu nên cuộc họp báo sau trận không thể có mặt ông. Hiện tại sức khỏe của tiền vệ thuộc biên chế CLB Viettel tạm thời ổn định.

Trong trận đấu này đội tuyển Việt Nam ngoài ra đã có một số cầu thủ bị chấn thương, từ Hồ Tuấn Tài cho tới Hoàng Đức và Văn Hậu. Các cầu thủ này đều đã phải bị thay ra để tránh rủi ro.

Đội tuyển Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trước đối thủ kém bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Trước lối chơi phòng ngự phản công kín kẽ và sáng tạo của đối thủ, các học trò của ông Troussier có những pha bóng phải chờ vận may để thoát thua.

HLV Troussier bỏ họp báo vì học trò nhập viện do đuối sức
HLV Hồng Kông cho rằng trọng tài thiên vị đội tuyển Việt Nam - Ảnh: internet

HLV Jorn Andersen của đội Hồng Kông chia sẻ: "Trong 5 hay 7 phút đầu tiên, chúng tôi chưa bắt nhịp được với trận đấu, nhưng sau đó đã chơi tốt dần lên. Đội Hồng Kông sau đó đá pressing tầm cao, tạo cơ hội và chúng tôi có 2 lần bóng dội xà ngang. Đáng tiếc những cơ hội đó không được chuyển hóa thành bàn.

Đội Hồng Kông đã đá tốt hơn trận gặp Malaysia hồi tháng 3. Với tình huống thổi phạt đền, tôi tức giận vì đó không phải là quả 11m, nhưng trọng tài đã quyết định như vậy. Nói chung, tôi vui khi đội Hồng Kông thu hẹp khoảng cách với những đội hàng đầu châu Á".

Sau trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam, thầy trò HLV Andersen sẽ còn một trận giao hữu nữa với Thái Lan. Còn đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Syria vào ngày 20/6 trên sân Thiên Trường (Nam Định).