Chờ...

Đội tuyển Việt Nam “xử đẹp” đối thủ hơn 5 bậc trên BXH FIFA

VOH - Đội tuyển Việt Nam có trận giao hữu thứ hai dịp FIFA Days tháng 6 đầy ấn tượng và mang về thắng lợi trước Syria tại sân Thiên Trường, Nam Định.

Khác với trận đấu gặp Hồng Kông (Trung Quốc) hôm 15/6, đội tuyển Việt Nam lột xác hoàn toàn ở trận đấu với đối thủ được đánh giá cao Syria (hạng 90 thế giới) khi tạo ra thế trận tấn công vô cùng mãn nhãn trên sân Thiên Trường (Nam Định).

Các chàng trai chiến binh sao Vàng nhập cuộc đầy chủ động khi dồn ép đối thủ hơn mình 5 bậc trên BXH, cơ hội nguy hiểm liên tiếp được tạo ra. Đáng chú ý phải kể đến 2 pha bỏ lỡ đáng tiếc của Văn Tùng ở phút thứ 9 và phút thứ 17 của trận đấu.

Đội tuyển Việt Nam “xử đẹp” đối thủ hơn 5 bậc trên BXH FIFA
Đội tuyển Việt Nam có trận đấu áp đảo trước đối thủ hơn 5 bậc trên BXH FIFA - Ảnh: VFF

Công Phượng và Duy Mạnh cũng có một số tình huống sút bóng đáng chú ý ở những phút cuối hiệp 1. Nhưng bàn thắng vẫn chưa thể đến với đội chủ nhà. Syria cũng có được một số tình huống nguy hiểm, đặc biệt phải kể đến pha đột nhập của Alaa Al Dali ở phút thứ 19.

Khép lại hiệp với tỷ số hòa 0-0 đầy tiếc nuối, ông thầy người Pháp ngay lập tức có những điều chỉnh ngay đầu hiệp 2. Một trong số đó là tiền đạo Tuấn Hải đã tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số ở phút 49.

Đội tuyển Việt Nam “xử đẹp” đối thủ hơn 5 bậc trên BXH FIFA
Tuấn Hải ghi bàn thắng duy nhất giúp đội tuyển Việt Nam hạ Syria - Ảnh: VFF

Tiền đạo thuộc biên chế Hà Nội nhận bóng từ ngoài vòng cấm, anh kiểm soát bóng một nhịp và tung ra cú sút cực hiểm hóc khiến thủ môn Syria chịu thua. Các học trò HLV Troussier tiếp tục thi đấu áp đảo sau bàn thắng mở tỷ số.

Một số cơ hội tốt khác được đội bóng áo đỏ tạo ra nhưng không thể tận dụng thành công. Trong khi đó, các cầu thủ Syria dù có kỹ thuật tốt nhưng lại tỏ ra rất bế tắc ở những tình huống cuối cùng và đành chấp nhận thất bại 0-1.