Chờ...

Tỷ phú Qatar muốn đưa Messi về MU

VOH - Lionel Messi vẫn có khả năng khoác áo MU từ kỳ chuyển nhượng Hè 2023. Tuy nhiên, kịch bản ấy chỉ xảy ra nếu hoàng thân Qatar mua lại đội chủ sân Old Trafford thành công.

Các báo cáo từ The Sun cho biết, tỷ phú Sheikh Jassim muốn đưa Lionel Messi về MU khi đắc cử chiếc ghế chủ tịch đội chủ sân Old Trafford. Sau vụ việc bị PSG kỷ luật, tiền đạo người Argentina xác nhận sẽ ra đi trong phiên chợ Hè 2023. Điểm đến của nhà vô địch World Cup 2022 vẫn đang là dấu hỏi lớn với người hâm mộ.

Mùa giải 2022/23 này, Lionel Messi ra sân 37 trận, ghi đến 20 bàn và có 19 pha kiến tạo. Tuy nhiên, thành tích này chưa đủ để khiến CĐV PSG hài lòng. Có thời điểm, “El Pulga” bị chỉ trích sau chuỗi thành tích bết bát của đội nhà. Mặt khác, tờ L’Equipe cho rằng Lionel Messi không thích bầu không khí ngột ngạt trong phòng thay đồ PSG.

Tỷ phú Qatar muốn đưa Messi về MU 1
Messi có thể khoác áo MU nếu chủ Qatar thắng thầu. Ảnh: Internet

Trước đó, Lionel Messi được cho là đồng ý ký vào bản hợp đồng 2 năm với giải VĐQG Ả Rập Xê Út. Anh sẽ khoác áo Al Hilal và hưởng mức lương lên đến 400 triệu USD mỗi năm, cao nhất lịch sử làng túc cầu. Thế nhưng, bố của Lionel Messi là ông Jorge Messi đã lên tiếng phủ nhận hoàn toàn thông tin trên.

Vào mùa Hè 2023 tới, Lionel Messi sẽ trở thành cầu thủ tự do. Đây là cơ hội để Quỷ đỏ tiếp cận tiền đạo 35 tuổi. Dù vậy, vấn đề có lẽ nằm ở chế độ đãi ngộ cho siêu sao người Argentina. Bởi lẽ, khi nắm quyền tại MU, HLV Erik ten Hag siết chặt kỷ luật, đồng thời cố định tiền lương xuống mức 200.000 bảng Anh/tuần.

Chiến lược gia người Hà Lan cũng sẽ có cơ hội làm việc cùng một trong hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Mùa giải năm nay, HLV Erik ten Hag từng là thầy của Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa đôi bên đã rạn nứt sau nhiều lần thuyền trưởng Quỷ đỏ đẩy CR7 lên ghế dự bị.