Chờ...

U19 Thanh Hóa "trừng phạt" SLNA để lên ngôi vô địch quốc gia 2023

VOH - U19 Thanh Hóa trong trận chung kết đã có chiến thắng tối thiểu trước U19 Sông Lam Nghệ An (SLNA) để lên ngôi vô địch U19 quốc gia 2023.

U19 Thanh Hóa và U19 SLNA là hai cái tên xuất sắc góp mặt vào trận chung kết U19 quốc gia 2023. Tại bán kết, Thanh Hóa đã có chiến thắng 4-2 đầy thuyết phục trước hiện tượng Đà Nẵng. Còn SLNA vất vả vượt qua Hà Nội 5-4 trong loạt sút luân lưu may rủi sau khi hai đội hòa nhau 1-1.

Trong cuộc đối đầu ở trận chung kết, SLNA được đánh giá cao hơn. Đội bóng xứ Nghệ nhập cuộc rất chủ động, tạo thế trận hơn hẳn so với Thanh Hoá. Nhưng SLNA không có nhiều những tình huống ăn bàn rõ nét trong suốt hiệp 1 bởi Thanh Hoá tổ chức phòng ngự rất tốt.

U19 Thanh Hóa
U19 Thanh Hóa hạ SLNA để lên ngôi vô địch quốc gia 2023 - Ảnh: internet

Tình huống nguy hiểm nhất của SLNA trong 45 phút đầu tiên là cú sút phạt bật xà của trung vệ Nguyên Hoàng ở phút 17.

Chơi phòng ngự nên Thanh Hoá cũng không có nhiều pha hãm thành đáng chú ý. Cơ hội nguy hiểm nhất của đội bóng này là pha áp sát khung thành rồi dứt điểm của Ngọc Mỹ ở phút cuối hiệp 1 nhưng thủ môn SLNA Hữu Hậu đã xuất sắc cản phá.

Thế trận cân bằng được hai đội duy trì đến tận phút 50. Xuất phát từ đường chuyền của đồng đội, Hà Minh Đức bật cao đánh đầu chuyền bóng sang cho Ngọc Mỹ dễ dàng đệm lòng, ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho U19 Thanh Hóa. Đây đã là bàn thắng thứ 4 mà Ngọc Mỹ ghi được tại VCK U19 quốc gia 2023.

Bất ngờ bị dẫn, SLNA đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ. Phút 63, Văn Quý tung cú sút hiểm hóc nhưng thủ môn của Thanh Hoá là Anh Tuấn đã xuất sắc đẩy bóng, cứu 1 bàn thua trông thấy cho đội nhà.  

Phút 76, Nguyên Hoàng thực hiện quả sút phạt rất nguy hiểm nhưng lại một lần nữa thủ môn của Thanh Hoá xuất sắc cản phá. Không thể tìm được bàn gỡ trong những phút còn lại, U19 SLNA đành ngậm ngùi nhìn U19 Thanh Hóa bước lên đỉnh vinh quang.

SLNA chỉ có thể trách chính mình khi đã bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn ở trận đấu này. Thua trong trận chung kết, SLNA đành chấp nhận về nhì. Hai đội Đà Nẵng và Hà Nội nhận giải đồng hạng ba.