MU ôm hận trước Brighton bằng bàn thua muộn nhất Ngoại hạng Anh

VOH - MU phơi áo trên sân Brighton sau bàn thua duy nhất ở phút bù giờ thứ 9 trận đấu bù vòng 28 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Trận đấu bù vòng 28 Ngoại hạng Anh 2022/23 giữa chủ nhà Brighton và MU tưởng chừng như sẽ khép lại với tỷ số hòa 0-0 thì bước ngoặt trận đấu đã đến ở phút 90+7 khi Luke Shaw dùng tay chơi bóng trong vòng cấm.

Trọng tài chính trận đấu này, ông Andre Marriner dừng trận đấu để xem VAR và quyết định chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ chấm 11m, Mac Allister tung cú sút quyết đoán đánh lừa thủ thành De Gea, qua đó ấn định chiến thắng nghẹt thở cho Brighton.

MU ôm hận trước Brighton bằng bàn thua muộn nhất Ngoại hạng Anh
Luke Shaw khiến MU nhận bàn thua muộn nhất Ngoại hạng Anh - Ảnh: internet

Sau quãng thời gian thi đấu xuất sắc, Shaw trở thành tội đồ khi khiến đội nhà nhận thất bại. Brighton có bàn thắng muộn nhất lịch sử tham dự Ngoại hạng Anh (98 phút, 12 giây). Còn MU, họ cũng đã đón nhận bàn thua muộn nhất trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

MU đã bỏ lỡ cơ hội vượt qua Newcastle trên BXH Ngoại hạng Anh. “Quỷ đỏ” hiện đứng thứ tư với 63 điểm sau 33 trận, kém “Chích chòe” 2 điểm. Đoàn quân của HLV Ten Hag thậm chí chỉ còn hơn Liverpool 4 điểm dù vẫn còn 1 trận trong tay. Brighton leo lên vị trí thứ 6 với 55 điểm sau 32 trận.

Cuộc đua top 4 hứa hẹn diễn ra hấp dẫn, khi cơ hội vẫn mở cho MU, Liverpool và cả chính Brighton. Thầy trò HLV De Zerbi có 55 điểm, kém MU 8 điểm nhưng còn trong tay đến 2 trận chưa đấu.

MU ôm hận trước Brighton bằng bàn thua muộn nhất Ngoại hạng Anh
Brighton vẫn còn cơ hội cạnh tranh top 4 Ngoại hạng Anh - Ảnh: internet

Nếu "Quỷ đỏ" không thể cải thiện phong độ, đặc biệt là các trận đấu trên sân khách, họ hoàn toàn có thể bị các đối thủ xếp sau vượt mặt. Ở mùa này, MU toàn thua và hòa khi làm khách trước top 10 Ngoại hạng Anh.

Ở trận đấu  này, hai CLB cống hiến cho người hâm mộ tại sân Amex bữa tiệc pressing cường độ cao trong suốt hiệp một. MU chịu sức ép lớn nhưng vẫn tổ chức được những tình huống chuyển trạng thái khá ấn tượng.

Chủ nhà Brighton chiếm 59% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra 22 pha dứt điểm nhưng chỉ 6 trong đó là trúng đích. MU cũng không kém cạnh với 16 lần dứt điểm và 5 trong số đó trúng mục tiêu.