Chờ...

Tiền vệ Liverpool phẫu thuật, ngồi ngoài đến hết mùa

VOH - Thiago Alcantara gặp vấn đề nghiêm trọng với vết đau ở hông. Cầu thủ người Tây Ban Nha phải lên bàn mổ và bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải 2022/23.

Nguồn tin từ The Times cho biết, Thiago Alcantara phải tiến hành phẫu thuật chấn thương hông. Điều đó đồng nghĩa với việc, cựu cầu thủ Bayern Munich phải ngồi ngoài đến hết mùa giải 2022/23. Đây được xem là tổn thất không nhỏ cho Liverpool. Năm nay, tuyển thủ Tây Ban Nha bắt đầu cho thấy dấu hiệu của tuổi tác.

Tại Ngoại hạng Anh, Thiago Alcantara chỉ xuất hiện 18 lần, đa phần là từ băng ghế dự bị. Ngôi sao sinh năm 1991 phải vật lộn với chấn thương gân kheo và vết đau ở hông đeo bám anh từ đầu năm 2023. Do đó, Thiago Alcantara buộc phải lên bàn mổ để chữa trị dứt điểm, đồng thời chấp nhận kết thúc mùa giải sớm hơn các đồng đội.

Tiền vệ Liverpool phẫu thuật, ngồi ngoài đến hết mùa 1
Thiago lại dính chấn thương. Ảnh: Internet

Thực tế, hàng tiền vệ là lý do khiến Liverpool chật vật ở mùa giải năm nay. Tương tự Thiago Alcantara, Naby Keita cũng thường xuyên dính chấn thương và không có nhiều đóng góp. Mặt khác, Jordan Henderson sắp bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, qua đó không thể duy trì phong độ cao.

HLV Jurgen Klopp đã trao cơ hội nhiều hơn cho các cầu thủ trẻ như Harvey Elliott hay Curtis Jones. Tuy nhiên, lối chơi của Liverpool chưa có nhiều điểm cải thiện. Thậm chí, ở giai đoạn cuối mùa, chiến lược gia người Đức đã kéo Trent Alexander-Arnold vào chơi như một tiền vệ.

Sau mùa giải năm nay, Liverpool hứa hẹn sẽ thanh lọc lực lượng. Cầu thủ đầu tiên được xác nhận rời đi là Roberto Firmino. Trong khi đó, các nhân tố ít ra sân như Thiago Alcantara, Naby Keita, Arthur Melo, Alex Oxlade-Chamberlain sẽ phải khăn gói chia tay sân Anfield.